Đồng bảng Anh chưa "hồi sức" sau cuộc bầu cử ở Hạ viện

17:23' - 13/06/2017
BNEWS Trong phiên 13/6, đồng bảng Anh chưa bứt lên khỏi mức thấp kỷ lục trong gần hai tháng, không thể phục hồi mạnh sau cuộc bầu cử tại nước Anh với kết quả gây sốc vào tuần trước.
Đồng bảng Anh chưa "hồi sức" sau cuộc bầu cử ở Hạ viện. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Hong Kong, đồng bảng được giao dịch ở mức 1,269 USD/bảng, tăng so với tại thị trường New York, nhưng thấp hơn nhiều mức 1,29 USD/bảng trước cuộc bầu cử.
Việc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã không giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử Hạ viện diễn ra hôm 8/6 đã đẩy chính trường Anh vào thời kỳ hỗn loạn mới trong khi chỉ còn vài ngày là các cuộc đàm phán về Brexit sẽ chính thức bắt đầu. Nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ đã tỏ ra tức giận trước thất bại này và kêu gọi bà May từ chức. Ngày 12/6, Thủ tướng Anh đã xin lỗi đảng Bảo thủ cầm quyền vì kết quả không được như mong đợi của đảng này trong cuộc bầu cử, đồng thời khẳng định bà sẽ tiếp tục cương vị lãnh đạo đất nước chừng nào đảng cầm quyền còn tin tưởng bà.
Chính những diễn biến mới đó đã khiến đồng bảng Anh tụt giá nhanh chóng, giảm 2% trong vài ngày qua và có thể chính phủ sẽ phải hoãn kế hoạch đệ trình các chính sách mới lên Quốc hội nước này, ảnh hưởng tới kế hoạch đàm phán Brexit. Hiện chính trường Anh vẫn đang sôi sục với những dự đoán về tương lai đàm phán Brexit. Những ý kiến ủng hộ thúc giục chính phủ tiếp tục với kế hoạch đã định trong khi những ý kiến phản đối lại muốn "xem xét lại" kế hoạch đàm phán.

>>Xem thêm:

>>Bầu cử sớm liệu có thể "thay đổi luật chơi" cho đồng bảng Anh?

>>Kích hoạt Điều 50 sẽ tác động ra sao tới đồng bảng Anh?

Chiến lược gia trưởng Greg McKenna của AxiTrade cho rằng bất ổn chính trị là điều bất lợi khi đàm phán về Brexit sẽ được khởi động trong tuần tới. Ông nói thêm rằng đồng bảng Anh chịu sức ép do chính phủ mới từ chối một lập trường "mềm mỏng" cho các cuộc đàm phán.
Trong khi đó, chiến thắng vang dội của đảng Nền Cộng hòa Tiến bước của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Hạ viện vòng 1 thúc đẩy đồng euro tăng giá. Ngay sau khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử Hạ viện Pháp được công bố, ngày 12/6, đồng euro đã tăng giá lên mức 1,1203 USD đổi 1 euro cao hơn so với mức 1,1197 USD ngày 9/6. Trong khi đó, chiều ngày 13/6 tại Hong Kong, đồng euro tiếp tục tăng lên 1,1210 USD/euro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục