Đồng AUD rớt giá mạnh trước quan ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

12:25' - 10/09/2018
BNEWS Đồng đôla Australia (AUD) tụt xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm rưỡi qua khi ở mức 1 AUD đổi 71 xu Mỹ, trong bối cảnh có nhiều quan ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Đồng đôla Australia tại Sydney. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong phiên giao dịch vào chiều muộn 7/9, đồng AUD ở mức tương đương 70,99 xu Mỹ tại thị trường Phố Wall và tăng nhẹ trở lại vào sáng 10/9, ở mức 1 AUD = 71,09 xu Mỹ.

Đây là lần đầu tiên đồng AUD giảm xuống dưới mức 1 AUD = 71 xu Mỹ kể từ tháng 2/2016.

Chuyên gia Ray Attrill, Giám đốc bộ phận chiến lược trao đổi ngoại tệ của ngân hàng NAB, cho hay AUD là đồng tiền có tỷ giá sa sút mạnh nhất trong ngày 7/9.

Cũng trong ngày này, tỉ giá giữa đồng đôla Mỹ (USD) và nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc tăng nhẹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẵn sàng áp đặt thêm thuế, có nghĩa rằng thuế sẽ được áp lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bình luận mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra trước các nhà báo đi cùng trong trên chuyến bay của Air Force One ngày 7/9.

Mối đe dọa về cuộc chiến thương mại leo thang giữa bạn hàng xuất khẩu lớn nhất và một trong những đối tác thương mại chủ chốt của Australia khiến cho đồng AUD không ổn định và những tác động tiêu cực đang được Australia theo dõi chặt chẽ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục