Đối tượng xả súng tại khu chợ Giáng sinh Strasbourg đã nhiều lần bị kết án

19:53' - 12/12/2018
BNEWS Vụ nổ súng ở Strasbourg đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Strasbourg, Pháp ngày 11/12/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Liên quan vụ nổ súng xảy ra tối 11/12 tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp, một công tố viên Paris cho biết nghi can có tên Cherif Chekatt đang bị truy nã đã nhiều lần bị kết tội ở Pháp, Đức và Thụy Sĩ.

Theo công tố viên Remy Heitz, đối tượng tiến hành vụ xả súng ở Strasbourg đã hô vang từ "Allahu Akbar" (Thánh Alla vĩ đại) khi thực hiện vụ tấn công.

Một tài xế taxi mà nghi can dùng để tẩu thoát cho biết đối tượng Chekatt đã bị thương trên đường trốn chạy khỏi hiện trường. Cũng theo công tố viên Heitz, đối tượng đã 27 lần bị kết án tại Pháp, Đức và Thụy Sĩ.

Chân dung đối tượng Cherif Chekatt. Ảnh: New.com.au/ TTXVN

Theo người phát ngôn BKA, nghi phạm người Pháp 29 tuổi bị giới chức Pháp coi là một phần tử Hồi giáo cực đoan và hiện lực lượng chức năng Đức đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Pháp để truy lùng thủ phạm.

Sau vụ nổ súng ở Strasbourg, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương, ngày 12/12, Thứ trưởng Nội vụ Pháp Laurent Nunez thông báo nhà chức trách nước này đã ban hành lệnh cấm tạm thời việc tụ tập đông người tại Strasbourg.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh France Inter, ông Nunez nói: "Các biện pháp này chỉ được áp dụng tại Strasbourg kể từ ngày hôm nay (12/12)". Ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng các biện pháp an ninh được thông qua này nhằm mục đích đàn áp các cuộc biểu tình của phe "Áo vàng" đang diễn ra.

Theo giới chức Pháp, hiện thủ phạm vẫn đang bị lực lượng an ninh phối hợp truy lùng gắt gao. Theo thống kê của hãng tin AFP, hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại Pháp kể từ năm 2015 đến nay đã làm tổng số 246 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục