Đồi hoa tam giác mạch thu hút khách du lịch đến Nghệ An

15:13' - 12/01/2018
BNEWS Với hai màu chủ đạo là trắng và hồng, loài hoa vốn có xuất xứ từ vùng cao nguyên đá Hà Giang đang thu hút nhiều du khách gần xa đến huyện Nghĩa Đàn chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Mang hình dáng đúng như tên gọi, những bông hoa nhỏ bé tam giác mạch đang vào thời kỳ nở rộ trong diện tích 2ha thuộc quản lý của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 19/5 ở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Du khách thich thú lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên đồi hoa tam giác mạch. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Đồi hoa tam giác mạch được Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 19/5 trồng từ cuối tháng 10/2017, với giống hoa mua từ tỉnh Hà Giang. Nhờ hợp khí hậu, hoa tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, đến đầu tháng 1/2018, cả đồi hoa đã nở rộ.
Hoa tam giác mạch khi mới nở có màu trắng, sau đó chuyển dần sang màu hồng nhạt và cuối cùng là hồng đậm. Cánh của hoa tam giác mạch chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, ở giữa là hạt giống đen… Hạt của hoa tam giác mạch còn để làm bánh và nấu rượu, trở thành nguồn dinh dưỡng quý.
“Khi đến đây, chúng em thực sự rất bất ngờ và thích thú. Trước đây, em chỉ xem qua các phương tiện thông tin đại chúng, loài hoa này chỉ trồng được trên Hà Giang. Nhưng bây giờ, chúng em không phải vượt quãng đường xa mà ngay trên mảnh đất Nghĩa Đàn đã có để chiêm ngưỡng. Đây là cánh đồng hoa rất đẹp, khí hậu ở đây lại se lạnh, thoáng đãng cho chúng em đến để thư giãn và chụp ảnh”, em Lê Thùy An bày tỏ.
Em Trần Thanh Thủy cũng chia sẻ: “Vẻ đẹp bình dị của hoa tam giác mạch khiến chúng em muốn đến đây để thưởng ngoạn và lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Em mong muốn đồi hoa này được mở rộng hơn, kèm theo đó là dịch vụ khác đi kèm để thu hút du khách nhiều hơn”.
Là địa điểm đầu tiên trồng loại hoa tam giác mạch ở Nghệ An, kể từ khi chính thức mở cửa, đồi hoa tam giác mạch mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách. Theo đại diện Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 19/5, ngoài lợi thế về khai thác dịch vụ du lịch, loài hoa vùng cao này còn là nguồn cung cấp sản phẩm hạt giàu dinh dưỡng.
Khi đến tham quan, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà còn được tham quan các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Nghĩa Đàn như cam, bưởi, ổi, táo và mượn trang phục đồng bào dân tộc nơi đây để chụp ảnh lưu niệm.
Ông Nguyễn Đức Thuận, thành viên của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp 19/5 cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi trồng thử nghiệm loài hoa này, tuy nhiên lại được du khách hưởng ứng và tỏ ra khá thích thú. Hợp tác xã đang tính đến việc mở rộng diện tích và quy hoạch lại để đồi hoa tam giác mạch đẹp hơn, hoàn thiện thêm khuôn viên để ngày càng thu hút du khách nhiều hơn”.
Giá vé vào thưởng ngoạn đồi hoa tam giác mạch là 10.000 đồng/lượt, không quá đắt. Thời điểm hiện tại là phù hợp nhất để du khách đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này trước khi hoa tam giác mạch chuyển sang thời kỳ tạo hạt.
Cùng với cánh đồng hoa hướng dương, hoa tam giác mạch đã mang đến cho vùng đất đỏ Nghĩa Đàn một sự hấp dẫn tươi mới, là điểm nhấn trong tour du lịch đưa du khách đến với miền Tây Nghệ An./.

>>>Lên cáp treo Fansipan ngắm hoa tam giác mạch mùa lễ hội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục