Đội flashmob Ngũ Hành Sơn sẽ “vẽ” Đà Nẵng bằng những vũ điệu trẻ trong đêm 9/6

11:38' - 07/06/2018
BNEWS Đêm pháo hoa 9/6, đội flashmob quận đoàn Ngũ Hành Sơn sẽ mở màn bằng “Nhịp cầu khát vọng” được xây bởi âm nhạc trẻ trung, rộn ràng và những vũ điệu tràn căng thanh xuân.

Cuộc trò chuyện nhanh với Hoàng Trân Châu, đội trưởng của đội, hé mở một màn flashmob tạo ấn tượng ngay từ giây phút đầu.

Chào Châu, sắp đến đêm tỏa sáng của quận đoàn Ngũ Hành Sơn rồi đó. Hẳn là cả đội đang hồi hộp lắm…

Phải nói là từng thành viên của đội flashmob Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn đang rất háo hức để tham gia tổng duyệt và biểu diễn tại đêm pháo hoa sắp tới đây.

Qua mỗi đêm pháo hoa và chứng kiến các đội khác lần lượt biểu diễn rất tốt, team quận đoàn Ngũ Hành Sơn càng thấy hồi hộp và áp lực. Tuy nhiên, cảm giác lúc này vẫn là mong đợi để đến ngày được đứng trên sân khấu của DIFF 2018.

Các bạn đang chuẩn bị như thế nào cho giây phút tỏa sáng ấy?

DIFF quả thực là một sân khấu hoành tráng và chuyên nghiệp. Được đứng trên sân khấu, biểu diễn như các nghệ sĩ khác với hàng nghìn khán giả xem trực tiếp là một cơ hội không dễ gì có được.

Và ngay khi biết kết quả đội chúng tôi được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi này, chúng tôi đã đầu tư nghiêm túc về bài nhảy và trang phục biểu diễn sao cho phù hợp với tinh thần tập luyện của toàn đội cũng được đẩy lên mức cao nhất.

Chắc chắn không chỉ tôi mà nhiều khán giả pháo hoa Đà Nẵng đang rất tò mò về màn trình diễn mở đầu cho đêm “Nhịp cầu khát vọng” 9/6 tới. Châu có thể hé mở một chút thôi về màn trình diễn này?

Tiết mục của Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn được xây dựng trên nền nhạc của hai bài hát “Welcome to Danang” và “Sẻ chia từng khoảnh khắc”. Chúng tôi tin đây là hai bài phù hợp nhất với sân khấu của DIFF và chủ đề của cuộc thi.

Với bài “Welcome to Danang”, giai điệu và ca từ khá nhẹ nhàng, chúng tôi mong muốn sẽ thể hiện được tinh thần vui vẻ, mến khách của người Đà Nẵng với du khách thập phương, đúng như tên gọi của bài hát. “Sẻ chia từng khoảnh khắc” lại mang hơi hướng năng động, tràn trề năng lượng của tuổi thanh xuân. Chúng tôi sẽ khai thác tối đa những động tác mạnh mẽ, thể hiện được cái “chất” của tuổi trẻ.

Đâu sẽ là điểm nhấn trong tiết mục của các bạn? Và quận đoàn Ngũ Hành Sơn đã mất bao lâu để luyện tập cho tiết mục này?

Bài nhảy của chúng tôi được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu rất nhiều động tác và sự đa dạng kết hợp với hiệu ứng đội hình của toàn đội. Ngoài ra, nhạc nền cũng là một điểm cộng cho tiết mục của đội. Cả đội hơn một tháng nay đã luyện tập miệt mài, chỉ chờ đến ngày tỏa sáng!

Các bạn biết đến flashmob bao lâu rồi và cơ duyên nào đưa các bạn đến với flashmob?

Flashmob đã xuất hiện ngay, và gần như song song với loại hình nhảy dân vũ tập thể được phổ biến trong thanh niên Đà Nẵng thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên thành phố. Cách đây hơn 5 năm, team Ngũ Hành Sơn đã được tập, và chúng tôi đã tham gia nhiều cuộc thi flashmob trong các hoạt động đoàn tại địa phương và trường học.

Điều khó nhất mà các bạn phải vượt qua khi tập luyện và biểu diễn flashmob là gì?

Flashmob là loại hình nhảy tập thể, nên yêu cầu phải có sự đồng thuận và thống nhất cao trong tập thể. Bên cạnh đó, flashmob cũng đòi hỏi sự sáng tạo của các thành viên trong đội về động tác cũng như sắp xếp, bố trí đội hình.

Do đó, việc lên lịch tập luyện làm sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho từng thành viên trong đội cũng như sự nhất trí cao về động tác, đội hình là vấn đề đặt ra mỗi khi tập luyện. Hơn nữa, thành viên của đội đều rất trẻ, có bạn lần đầu tiên tham gia tập luyện và biểu diễn nên kinh nghiệm cũng là một thử thách và áp lực mỗi khi lên sân khấu.

Ấn tượng của các bạn về DIFF 2018?

Hoành tráng, chuyên nghiệp về công tác tổ chức. Các đội tham gia thi thì ngày càng có sự đầu tư, luôn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Kế hoạch của các bạn sau DIFF 2018 sẽ là…

Chúng tôi lại trở về với cuộc sống thường ngày: đi làm, đi học… DIFF 2018 là một kỷ niệm rất khó quên!

Cảm ơn bạn! Chúc đội quận đoàn Ngũ Hành Sơn sẽ có buổi biểu diễn thật ấn tượng tối 9/6 tới đây!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục