Doanh thu từ thịt mát MeatDeli tăng thêm 105 triệu USD

15:08' - 11/12/2019
BNEWS Thông tin từ Tập đoàn Masan, dự kiến trong năm 2020 doanh thu tăng thêm của thịt mát MeatDeli là khoảng 105 triệu USD nhờ mở rộng hệ thống phân phối tại chuỗi VinMart và VinMart+.
Thịt mát MeatDeli bày bán tại siêu thị. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Thông tin từ Tập đoàn Masan, sau thương vụ sáp nhập với Vingroud, dự kiến trong năm 2020 doanh thu tăng thêm của thịt mát MeatDeli là khoảng 105 triệu USD  nhờ mở rộng hệ thống phân phối tại chuỗi VinMart và VinMart+.

Đây là doanh thu tăng lên tạm tính cho thịt mát, chưa bao gồm thịt chế biến. Với định hướng kinh doanh của Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) là 50% doanh thu đến từ thịt chế biến, dự địa tăng trưởng cho MML trong chuỗi VinMart và VinMart+ là còn rất lớn.

Thông qua chuỗi cửa hàng VinMart và VinMart+, MEATDeli sẽ có thêm 3.072 điểm bán (3.000 VinMart+ và 72 VinMart) trên toàn quốc, nâng tổng số điểm bán lên 3.503 điểm. Riêng tại khu vực Hà Nội tăng từ 337 lên 1.221 điểm bán và ở TP HCM tăng từ 94 lên 852 điểm bán. 

Như vậy, sau thương vụ sáp nhập với Vingroud, MEATDeli đã đạt được số điểm bán dự kiến của năm 2021.

Hiện tại, MEATDeli đang chiếm khoảng 60% thị phần thịt lợn tại các siêu thị VinMart Hà Nội và khoảng 15% tại Tp HCM (sau gần 2 tháng bán hàng). Điều đáng nói là doanh số từ thịt lợn của VinMart sau khi MEATDeli được bày bán đã tăng gần gấp đôi. Tuy vậy, số lượng khách hàng mua thịt tại siêu thị còn hạn chế.

Theo thống kê của VinCommerce, trong 10 người đi siêu thị, hiện chỉ có 2 - 3 người mua thịt, và con số này còn thấp hơn cho minimart. Như vậy, tiềm năng tăng trưởng của thịt và thịt chế biến tại kênh siêu thị/minimart là còn rất lớn. Đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức của cả VinCommerce và MML trong việc giúp người tiêu dùng biết đến và sử dụng thương hiệu MEATDeli, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng thịt nóng của người Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục