Doanh thu quý I của Twitter vượt quá kỳ vọng

09:16' - 24/04/2019
BNEWS Ngày 23/4, Twitter.Inc đã thông báo doanh thu quý I/2019 của mạng xã hội này vượt hơn kỳ vọng, theo đó, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
 Biểu tượng Twitter. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông báo của Twitter nêu rõ lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2019 đạt 191 triệu USD so với con số 61 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu tăng 18%, lên mức 787 triệu USD, cao hơn mức dự đoán 776 triệu USD của tờ The Wall Street Journal.

Theo Twitter, doanh thu khởi sắc là nhờ doanh thu quảng cáo tăng 18%, lên gần 680 triệu USD. Tại thị trường Mỹ, thu nhập từ quảng cáo đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ quảng cáo trên video.

Một cuộc khảo sát của Refinitiv dự đoán doanh thu của Twitter trong quý II hiện nay sẽ vào khoảng 770 triệu USD đến 830 triệu USD.

Trong khi đó, số người sử dụng mới của Twitter cũng tăng trong quý vừa qua nhờ việc gỡ bỏ các tài khoản "ma" trên mạng xã hội này nhằm ngăn chặn tình trạng phát tán tin rác. Theo đó, tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trong 3 tháng đầu năm là 330 triệu tài khoản, tăng 9 triệu tài khoản so với quý IV/2018, song lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết biện pháp ngăn chặn tận gốc những nội dung không phù hợp và bạo lực trên nền tảng nhắn tin đã mang lại lợi ích cho mạng xã hội này, đồng thời khẳng định Twitter sẽ tiếp tục nỗ lực trên.

Sau khi báo cáo doanh thu quý I/2019 được công bố, cổ phiếu của Twitter đã tăng 10% trước khi phiên giao dịch chứng khoán mở cửa./.

>> Giám đốc điều hành Twitter nhận mức lương bao nhiêu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục