Doanh thu của Hermes tăng kỷ lục

22:14' - 26/02/2020
BNEWS Ngày 26/2, hãng sản xuất hàng xa xỉ của Pháp Hermes cho biết, doanh thu của hãng đã tăng kỷ lục trong năm 2019 chủ yếu là do nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á.
Biểu tượng của hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá tác động của dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đến kết quả kinh doanh của hãng.

Theo đó, doanh thu của hãng đã tăng 15,4% lên 6,9 tỷ euro (tương đương 7,4 tỷ USD) trong năm 2019 và lợi nhuận ròng tăng 8,7% lên 1,53 tỷ euro.

Axel Dumas, Giám đốc điều hành của Hermes, cho biết, hãng đạt được thành tích xuất sắc là do tăng trưởng cân bằng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và trên tất cả các khu vực địa lý. Nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ đánh giá nào về tác động của dịch COVID-19 đối với doanh nghiệp này.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa doanh thu hàng năm của Hermes. Tại khu vực này hãng có 43 cửa hàng kinh doanh, nếu tính cả Trung Quốc đại lục và ba vùng lãnh thổ, Hong Kong, Macau và Đài Loan. Có thời điểm hãng đã phải đóng cửa 11 cửa hàng trong số đó và hiện nay 4 cửa hàng vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, cho đến nay Hermes không gặp bất kỳ vấn đề gì về nguồn cung do khoảng 80% sản xuất của hãng là ở Pháp.

Trong trung hạn, mặc dù bất ổn kinh tế, địa chính trị và biến động tiền tệ trên toàn thế giới nhưng hãng vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu đầy tham vọng nếu tỷ giá hối đoái không đổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục