Doanh thu của Apple có thể không cao như mong đợi

14:39' - 02/11/2018
BNEWS Apple Inc cảnh báo doanh số bán trong quý IV/2018 có thể sẽ không cao như mức dự báo của Phố Wall, do nhu cầu suy yếu tại các thị trường đang nổi và chi phí trao đổi ngoại tệ tăng.
Biểu tượng Apple tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Dự báo bi quan trên đã khiến giá cổ phiếu của doanh nghiệp công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới này giảm tới 7% và khiến giá trị thị trường của Apple "bốc hơi" khoảng 70 tỷ USD.

Dự báo này cũng làm tăng quan ngại về triển vọng của các công ty công nghệ, sau những đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán, do kết quả kinh doanh dưới dự kiến của "đại gia" Amazon.com Inc và Alphabet Inc.
Apple dự kiến doanh thu trong quý IV/2018 dao động trong khoảng 89-93 tỷ USD, với mức trung bình là 91 tỷ USD, thấp hơn mức dự kiến 93 tỷ USD mà Phố Wall đưa ra.

Theo Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, Apple đã nhận thấy sự suy yếu về kinh tế vĩ mô tại một số thị trường mới nổi lớn như Brazil (Bra-xin), Ấn Độ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, vấn đề tỷ giá trao đổi ngoại tệ cũng có thể tác động tiêu cực đến doanh số bán của Apple.
Ngoài ra, nhà phân tích Chaim Siegel, thuộc Elazar Advisors, cảnh báo căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc có thể gây khó khăn cho Apple trong hoạt động cung ứng sản phẩm.

Tuy nhiên, ông Cook cho biết Apple rất hài lòng về kết quả kinh doanh tại Trung Quốc, với doanh thu tăng 16% lên 11,4 tỷ USD, ghi nhận quý tăng trưởng thứ năm liên tiếp.
Trong quý III/2018, Apple đạt doanh thu 62,9 tỷ USD, vượt con số dự kiến 61,5 tỷ USD.

>>>Apple giúp người sử dụng kiểm soát tốt hơn dữ liệu cá nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục