Doanh thu chip của Samsung "bám sát" Intel trong quý II/2019

11:49' - 13/08/2019
BNEWS Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách về doanh thu từ chip với nhà cung cấp chip hàng đầu thế giới Intel Corp. (Mỹ), nhờ doanh thu tăng trưởng vững.
Biểu tượng của Samsung Electronics. Ảnh: reuters

Theo báo cáo công bố ngày 13/8 hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, trong quý II/2019, tập đoàn công nghệ Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách về doanh thu từ chip với nhà cung cấp chip hàng đầu thế giới Intel Corp. (Mỹ), nhờ doanh thu tăng trưởng vững.
Báo cáo của IHS Markit, nhà sản xuất chip Intel của Mỹ vẫn là nhà cung cấp sản phẩm bán dẫn lớn nhất thế giới trong quý thứ ba liên tiếp, với doanh thu đạt 15,5 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019, dù mức doanh thu này đã giảm 2,1% so với quý trước đó.

Trong khi đó, doanh thu từ chip của “gã khổng lồ” công nghệ Samsung tăng 6,6% trong quý II/2019 lên gần 13 tỷ USD, qua đó thu hẹp khoảng cách với Intel.
Ông Ron Ellwanger, chuyên gia cấp cao về sản xuất sản phẩm bán dẫn của IHS Markit, cho rằng dù thị trường chip nhớ vẫn đang chịu áp lực bởi tình trạng giá giảm, nhu cầu yếu và nguồn cung dư thừa, Samsung vẫn có thể tìm được các cơ hội tăng trưởng cho các sản phẩm chip nhớ của mình trong quý vừa qua.

Chuyên gia này nhận định các sản phẩm chip nhớ NAND và DRAM của Samsung đã bắt đầu phục hồi nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ phân khúc sản phẩm di động và lưu trữ dữ liệu.
IHS Markit cho biết doanh thu chip nhớ toàn cầu đã giảm mạnh trong quý II/2019 so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh thu từ DRAM giảm 33% còn doanh thu NAND giảm 35%.

Tuy nhiên, thị trường chip nhớ đã cho thấy dấu hiệu phục hồi (tính theo quý), với doanh thu từ DRAM tăng 4% và NAND chỉ giảm 5% trong quý II so với quý trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục