Doanh số xe điện Trung Quốc dẫn đầu thị trường toàn cầu

19:00' - 18/06/2019
BNEWS Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu khi doanh số bán đạt 1,2 triệu chiếc vào năm ngoái, chiếm 56% tổng doanh số bán xe toàn cầu

Ông Neil Atkinson, người đứng đầu bộ phận công nghiệp và thị trường dầu mỏ thuộc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cho biết, Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu khi doanh số bán đạt 1,2 triệu chiếc vào năm ngoái, chiếm 56% tổng doanh số bán xe toàn cầu.
Theo ông Atkinson, các quyết định chính sách ở Trung Quốc, đặc biệt là các quyết sách về cải thiện chất lượng không khí đô thị, đang hỗ trợ cho nguồn nhiên liệu thay thế đối với xe tải và xe buýt, bao gồm cả taxi và phương tiện giao hàng. Ông cho biết ở Trung Quốc có khoảng 500.000 xe buýt điện, trong khi ở Mỹ chỉ có vài trăm chiếc.
Hiện nay, Trung Quốc tránh các khoản đầu tư vào công nghiệp nặng, xây dựng và đang hướng tới nền kinh tế tập trung vào tiêu dùng.
Mới đây, hãng sản xuất thiết bị điện tử và công nghệ Nhật Bản Meidensha Corp thông báo sẽ sản xuất đông cơ xe điện tại Trung Quốc vào năm 2021 do dự đoán nhu cầu thị trường này sẽ tăng cao cho các dòng ô tô thân thiện với môi trường cũng như không xả khí thải./.

>>> Xe điện thông minh do Đức và Trung Quốc hợp tác sẽ xuất xưởng năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục