Doanh số bán xe tại Mỹ giảm mạnh

12:36' - 03/10/2018
BNEWS Gần như tất cả các nhà chế tạo ô tô lớn ngày 2/10 báo cáo doanh số bán ô tô tại thị trường Mỹ trong quý III/2018 sụt giảm, điều không nằm ngoài dự đoán các nhà phân tích đưa ra cho nửa cuối năm nay.

So với tháng 9/2017, doanh số bán xe của Ford, Toyota và Nissan đều giảm ít nhất 10%. Doanh số bán xe ô tô tại Honda giảm 7%. Ngoại lệ chỉ có hãng chế tạo ô tô Fiat Chrysler, với công ty con của hãng này tại Bắc Mỹ FCA US chứng kiến mức tăng trưởng doanh số 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được nhờ doanh số bán xe mẫu Jeep SUV và Ram mạnh.
Hãng chế tạo ô tô General Motors – hiện không còn báo cáo kết quả kinh doanh theo tháng – cho biết doanh số bán xe ô tô của hãng trong quý III/2018 giảm 11%.
Nhà kinh tế thuộc Cox Automotive Charlie Chesbrough nhận định kết quả kinh doanh trong tháng 9/2018 dường như không mang lại nhiều bất ngờ, các báo cáo doanh số đang cho thấy hầu hết các nhà chế tạo ô tô chứng kiến doanh số bán ô tô giảm.
Các chuyên gia phân tích lâu nay quan ngại rằng giá xăng cao hơn, lãi suất gia tăng, nguồn cung lớn ô tô là "hàng lướt" và thuế quan sẽ "đội giá" ô tô, qua đó có thể làm giảm nhu cầu trên thị trường ô tô mới.
Chuyên gia Chesbrough cho biết kết quả trong tháng 8/2018 và nay là tháng 9/2018 cho thấy các dự đoán về việc thị trường ô tô tăng trưởng chậm lại là chính xác.
Nhà kinh tế trưởng Elaine Buckberg thuộc GM dự đoán giữa bối cảnh niềm tin người tiêu dùng Mỹ được cải thiện và thị trường lao động nước này "khỏe mạnh", năm 2018 sẽ kết thúc với tổng doanh số bán ô tô đạt hơn 17 triệu chiếc. Một thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ, Mexico và Canada được cho là sẽ làm giảm bất ổn đối với ngành chế tạo ô tô và cho cả ba nước.

Tổng thống Mỹ: Canada, Mexico là những "đối tác thương mại tuyệt vời"

Các doanh nghiệp xe hơi chào đón USMCA

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục