Doanh số bán ô tô tại các thị trường mới nổi của Hyundai và Kia tăng 15%

14:48' - 14/05/2018
BNEWS Hyundai và Kia cho biết, tổng doanh số bán ô tô tại Brazil và ba quốc gia mới nổi khác trong 4 tháng đầu năm 2018 đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.
Hyundai Accent 2018 ra mắt thị trường Việt Nam với giá từ 425 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc và công ty con Kia Motors Corp. cho biết, tổng doanh số bán ô tô tại Brazil và ba quốc gia mới nổi khác trong các tháng 1-4/2018 đã tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh nhu cầu ở các thị trường lớn trì trệ.
Cụ thể, Hyundai và Kia tính đến cuối tháng 4/2018 đã bán được tổng cộng 427.408 xe tại các thị trường Brazil, Nga, Ấn Độ và Mexico, cao hơn mức 371.213 chiếc một năm trước đó.

Con số này chiếm 18,4% tổng doanh số bán ô tô toàn cầu của Hyundai và Kia trong giai đoạn trên.

Kia vừa tung ra thị trường mẫu Cerato phiên bản SMT có giá rẻ 449 triệu đồng được cho là rẻ nhất trong phân khúc C. Ảnh: Kia

Doanh số bán ô tô mạnh mẽ cũng giúp tăng thị phần chung của Hyundai và Kia trong bốn thị trường mới nổi trên lên 14,8% trong các tháng 1-4/2018, cao hơn mức thị phần 14,2% của cả năm 2017.
Hyundai và Kia - kết hợp thành nhà sản xuất ô tô có doanh số bán xe lớn thứ năm trên thế giới - cho biết, doanh số tăng mạnh ở các thị trường mới nổi có thể giúp bù đắp doanh số thấp ở Mỹ và Trung Quốc.
Hyundai và Kia cho biết đang có kế hoạch bán 7,55 triệu xe trong năm nay, sau khi bỏ lỡ mục tiêu bán ra 8,25 triệu xe trong năm ngoái./.

Xem thêm:

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast

>>>Honda CR-V bất ngờ vào Top những những mẫu xe bán chạy nhất tháng 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục