Doanh số bán ô tô Nhật Bản giảm mạnh tại thị trường Hàn Quốc

16:19' - 05/08/2019
BNEWS Doanh số bán ô tô thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Hàn Quốc đã sụt giảm mạnh trong tháng 7/2019, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa hai nước ngày càng xấu đi.

Doanh số bán ô tô thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Hàn Quốc đã sụt giảm mạnh trong tháng 7/2019, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa hai nước ngày càng xấu đi, khiến người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản và Seoul nỗ lực giảm sự phụ thuộc của nền kinh tế vào hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản.
Theo số liệu từ phía Hàn Quốc, doanh số bán xe của tập đoàn chế tạo ô tô Toyota tại thị trường Hàn Quốc trong tháng 7/2019 đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán xe của hãng Honda giảm 34%.
Số liệu của Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc (KAIDA) cho hay, trong tháng 7/2019, doanh số bán xe Lexus, thương hiệu ôtô nhập khẩu lớn thứ ba ở Hàn Quốc sau Mercedes và BMW, cũng giảm 25% so với tháng trước đó, mặc dù con số này đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang tiếp tục đánh giá những yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán xe trong tháng trước, song nhiều chuyên gia trong ngành ô tô lo ngại doanh số bán xe sẽ tiếp tục giảm trong tháng 8/2019 do căng thẳng thương mại giữa hai nước ngày càng gia tăng.
Từ ngày 4/7 vừa qua, Nhật Bản đã siết chặt quy định xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 vật liệu công nghệ cao dùng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình - gồm nhựa nhiệt dẻo (fluorinated polyimide), chất cản màu (resist) và hydro clorua có độ tinh khiết cao (HF).

Seoul đã phản đối mạnh mẽ động thái này của Tokyo, cho rằng nó có thể phá hỏng các nguyên tắc thương mại tự do và ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục