Doanh số bán năm 2019 của Huawei ước đạt thấp hơn dự kiến

09:06' - 31/12/2019
BNEWS Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc nhấn mạnh "sự tồn tại" là ưu tiên số một của tập đoàn này sau khi doanh số bán năm 2019 ước tính đạt thấp hơn dự kiến do các biện pháp trừng phạt của Mỹ.
Một cửa hàng của Huawei ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Chủ tịch Huawei Eric Xu cho biết tập đoàn này ước tính doanh số bán sẽ đạt 850 tỷ nhân dân tệ (121 tỷ USD) trong năm 2019, tăng gần 18% so với năm trước, nhưng thấp hơn nhiều so với ước tính ban đầu là 125 tỷ USD được đưa ra hồi tháng 1/2019.
Trong thông điệp Năm Mới trước người lao động, ông Xu nói rằng Chính phủ Mỹ đang thực hiện một chiến dịch dài hạn và mang tính chiến lược nhằm vào Huawei, tạo ra một môi trường thách thức đối với sự tồn tại và thịnh vượng của tập đoàn này.

Ông cho rằng Huawei cần dốc toàn lực để xây dựng hệ sinh thái dịch vụ di động, cạnh tranh với các dịch vụ và ứng dụng của Google để đảm bảo có thể tiếp tục bán điện thoại thông minh tại các thị trường nước ngoài.
Trong khi các chuyên gia về viễn thông đánh giá Huawei là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về thiết bị 5G, cả về công nghệ và giá cả, tập đoàn đối mặt với những trở ngại và sự hoài nghi từ Mỹ cũng như những nước khác vốn lo ngại về mối quan hệ gần gũi giữa Huawei với Chính phủ Trung Quốc.
Mỹ đã cấm các công ty của nước này bán thiết bị cho Huawei, khiến tập đoàn không tiếp cận được hệ điều hành Android của Google. Các nhà mạng của châu Âu như Telenor của Na Uy và Telia của Thụy Điển cũng đã không sử dụng mạng 5G của Huawei.
Trong khi đó, Australia và Nhật Bản cũng có những biện pháp nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế sự tham gia của Huawei trong việc cung cấp mạng 5G.
Đầu tháng này, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngỏ ý cũng sẽ có hành động tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục