Doanh số bán Galaxy Note 10 sẽ đạt 9,7 triệu thiết bị trong năm nay

13:36' - 04/08/2019
BNEWS Các nhà theo dõi thị trường mới đây dự báo doanh số bán dòng điện thoại chủ lực cao cấp Galaxy Note 10 của Samsung Electronics sẽ đạt mức tương tự như các sản phẩm đình đám trước đó.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, tổng doanh số của các mẫu Galaxy Note 10 sẽ đạt 9,7 triệu thiết bị trong năm nay, tương đương với mức 9,6 triệu thiết bị của dòng Galaxy Note 9 ghi nhận hồi năm ngoái.
Những con số trên vẫn ở dưới mức 10 triệu thiết bị bán ra mà dòng Galaxy Note 8 đạt được vào năm 2017. Một nhà quản lý của Counterpoint Research cho biết Galaxy Note 8 có thể đạt doanh số cao như vậy do dòng smartphone Galaxy Note 7 bị thu hồi và ngừng bán vì những bê bối về cháy nổ pin.
Sự thành công của Galaxy Note 10 sẽ đặc biệt quan trọng đối với Samsung Electronics, khi hãng chứng kiến mảng kinh doanh thiết bị di động giảm tới 41,6% trong quý II/2019 vừa qua so với cùng kỳ năm trước. Điều này được cho là do “màn trình diễn” yếu hơn mong đợi của dòng Galaxy S10.

Lợi nhuận ròng của nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip lớn nhất thế giới này trong giai đoạn tháng 4-6/2019 cũng 53% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 5.180 tỷ won (4,38 tỷ USD).
Các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho biết Samsung Electronics có thể sẽ còn phải đối mặt với nhiều trở ngại trong việc thúc đẩy phát triển những mẫu phablet - thiết bị lai giữa máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh (smartphone) - do chu kỳ thay thế thiết bị điện thoại của người tiên dùng đang ngày càng kéo dài.

Một số nhà quan sát cho rằng sẽ có những khách hàng chưa vội mua Galaxy Note 10 cho đến khi buổi giới thiệu dòng smartphone có thể gập Galaxy Fold dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng Chín tới.
Bên cạnh đó, việc Chính phủ Nhật Bản thắt chặt hoạt động xuất khẩu ba vật liệu chủ chốt dùng để sản xuất tấm màn hình và chip nhớ sang Hàn Quốc cũng đang đe dọa đến triển vọng kinh doanh của hãng này. Mới đây, cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) cho biết sẽ giữ nguyên mức xếp hạng AA- cho Samsung Electronics với triển vọng ổn định.

Song S&P dự kiến lợi nhuận của “người khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc sẽ giảm tới 60% xuống còn khoảng 24.000 tỷ won (20,3 tỷ USD) trong năm 2019 so với mức cao ghi nhận hồi năm 2018, do doanh số bán chip nhớ và tấm màn hình yếu đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục