Doanh nghiệp Việt Nam - Nga hợp tác tìm kiếm cơ hội xuất khẩu

15:08' - 26/12/2019
BNEWS Trong các ngày 23-24/12, tại thành phố Kaluga, Hội hữu nghị Nga-Việt phối hợp với Trung tâm xúc tiến xuất khẩu tỉnh Kaluga đã tổ chức xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Nga đàm phán trực tiếp. Ảnh: Duy Trinh - PV TTXVN tại LB Nga

Tham gia chuyến xúc tiến thương mại này có 6 doanh nghiệp Việt Nam với quy mô khác nhau, quy mô lớn như tập đoàn dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), và quy mô nhỏ như các công ty Hướng Sinh, Vina Ong, Nga Thanh.

Điểm nổi bật của lần xúc tiến thương mại này là hoàn toàn do phía Nga tổ chức. Hoạt động xúc tiến được bạn chuẩn bị chu đáo như lựa chọn doanh nghiệp Nga theo nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức tiến hành thảo luận trực tiếp (B2B); tổng kết, đánh giá, tìm hiểu những khó khăn, thuận lợi, gợi ý của doanh nghiệp Việt Nam ngay sau phần thảo luận trực tiếp với doanh nghiệp Nga; tổ chức thăm nhà máy sản xuất để tìm hiểu thực tế.

25 doanh nghiệp Nga đã đăng ký tham gia xúc tiến với các doanh nghiệp Việt Nam với thành phần đa dạng như công ty cổ phần “Thực phẩm Nga” chuyên sản xuất thực phẩm đóng gói và ăn sẵn từ nguyên liệu tự nhiên, công ty chế biến thực phẩm Agro-Casing, công ty sản xuất phân bón, công ty chiết xuất sản phẩm tự nhiên, các công ty sản xuất thiết bị…

Là tỉnh có kinh tế phát triển, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, chuyên gia Trung tâm xúc tiến xuất khẩu tỉnh Kaluga, chị Marina Tumanova cho biết tỉnh Kaluga hầu như có thể sản xuất được mọi thứ và vì vậy, Trung tâm đã chuẩn bị chu đáo danh sách các đối tác Nga để phía Việt Nam lựa chọn. Hướng xúc tiến lần này là các sản phẩm thực phẩm do Nga sản xuất, các sản phẩm chế biến, chiết xuất từ thiên nhiên phong phú của Nga, thiết bị nông nghiệp và phân bón.

Chị Oksana Zaichenko, Giám đốc Trung tâm thương mại của Hội hữu nghị Nga-Việt, cho biết trong năm chéo hữu nghị giữa hai nước, Hội hữu nghị Nga-Việt đặt mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa hai nước. Kết quả lần xúc tiến thương mại này khá khả quan vì các doanh nghiệp hai nước đều thể hiện tinh thần xây dựng muốn hợp tác kinh doanh với nhau./.

Xem thêm:

>>Năm 2019 ẩn chứa bước ngoặt lớn đối với nước Nga

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục