Doanh nghiệp Việt tham gia Triển lãm Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế

15:00' - 17/09/2015
BNEWS Các công ty du lịch Việt Nam hướng tới du khách Nga, những người thường đến Việt Nam du lịch dài ngày, với các khoản chi tiêu đáng kể, góp phần giúp ngành du lịch thu ngoại tệ.

Khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Các công ty du lịch Việt Nam như Hanoitourist, Saigontourist, Công ty du lịch Ánh Dương, Công ty Focus Travel, Holidays Indochina Travel, Amega Travel... đã tham gia Triển lãm Du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Moskva lần thứ 21 tại Moskva từ 15-18/9 với sự tham gia của hàng trăm công ty du lịch đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết đến với triển lãm năm nay, mục tiêu của các công ty du lịch Việt Nam vẫn là nhắm tới lượng du khách Nga, những người thường đến Việt Nam du lịch dài ngày, với các khoản chi tiêu tốt, đã góp phần thay đổi không nhỏ bộ mặt nhiều tỉnh, thành ở miền Nam Việt Nam.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến nửa đầu năm 2015, lượng khách Nga tới Việt Nam giảm khoảng 30-50% do nền kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn, liên quan các biện pháp cấm vận của phương Tây chống Nga. Mặc dù trong vài tháng qua, có sự khởi sắc nhất định, song việc kéo du khách Nga trở lại Việt Nam vẫn đang là một thách thức.
Hiện Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tăng 10% lượng khách Nga đến Việt Nam từ nay đến cuối năm. Để đạt được mục tiêu này, các công ty du lịch Việt Nam xác định việc quan trọng nhất cần thực hiện vẫn là luôn cải tiến, xây dựng các loại hình sản phẩm mới, chất lượng, giá cả cạnh tranh, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu du lịch của khách Nga.
Bên cạnh đó, cần chú trọng thu hút lượng khách lẻ, chứ không chỉ nhắm đến đối tượng khách đi du lịch theo đoàn.
Trong khuôn khổ triển lãm, sáng 16/9, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức Hội thảo "Kết nối kinh doanh du lịch thành phố Hồ Chí Minh tại LB Nga năm 2015". Buổi hội thảo đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng Nga và quốc tế.
"Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Moskva" là triển lãm được tổ chức hàng năm tại Nga. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Nga; Hội đồng Liên bang (Thượng Viện) Nga; Ủy ban về Du lịch thành phố Moskva; Ủy ban Văn hóa của Đuma Quốc gia (Hạ viện) Nga và Hiệp hội Du lịch Nga.
Quế Anh - Quang Vinh (P/v TTXVN tại Moskva)

Tin liên quan

  • Phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Điện Biên Phủ - Pá Khoang Kinh tế Việt Nam

    Phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Điện Biên Phủ - Pá Khoang

    16:22' - 25/08/2015

    Đến năm 2030, Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 5.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 30 nghìn lao động.

  • Du khách là đại sứ quảng bá du lịch Kinh tế Việt Nam

    Du khách là đại sứ quảng bá du lịch

    16:47' - 17/08/2015

    Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Sau 30 năm đổi mới, dù đã có những đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế của đất nước, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động song du lịch Việt Nam còn bộc lộ một số hạn chế, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

  • Thay đổi ứng xử trong môi trường du lịch Kinh tế & Xã hội

    Thay đổi ứng xử trong môi trường du lịch

    18:46' - 14/08/2015

    Trang web TripAdvisor vừa bình chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 4 trong 10 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2015. Đây là kết quả của những nỗ lực mà Hà Nội đã thực hiện nhằm đổi mới diện mạo du lịch.


Tin cùng chuyên mục