Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hợp tác chăn nuôi bò Waguy

17:39' - 17/12/2017
BNEWS Ngày 17/12, tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, Công ty TNHH Huy Long An và Công ty Sawai Ranch (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác chăn nuôi bò Waguy theo quy trình và công nghệ Nhật Bản.
Đại diện hai công ty thực hiện ký kết hợp tác. Ảnh: Bùi Giang/TTXVN

Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hợp tác chăn nuôi loại bò này.
Theo đó, việc chăn nuôi bò Waguy được thực hiện tại các trang trại của Công ty TNHH Huy Long An theo quy trình chặt chẽ, từ khâu tuyển chọn giống, khẩu phần dinh dưỡng, chế độ chăm sóc cho đến khi giết mổ.

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản sẽ thường xuyên có mặt tại trang trại để hướng dẫn và giám sát chặt chẽ quy trình chăn nuôi, đảm bảo chất lượng thịt bò đạt các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản.

Các loại thịt bò sẽ được tiêu thụ một phần ở thị trường trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản thông qua các đối tác phân phối.
Ông Võ Quang Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An cho biết, hiện nay Công ty sở hữu một trong những hệ thống chuồng trại khép kín lớn nhất cả nước với quy mô nuôi nhốt cùng lúc khoảng 30.000 con bò, có thể đáp ứng các điều kiện khắt khe về chăn nuôi.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm và mong muốn phát triển chăn nuôi đạt giá trị cao, Công ty đã tìm kiếm nhiều đối tác và công nghệ chăn nuôi tạo ra sản phẩm thịt bò đạt các tiêu chí sạch, thơm, ngon.

Sau quá trình tìm hiểu, Công ty đã thống nhất hợp tác với Công ty Sawai Ranch - doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và rất thành công trong việc nuôi bò Waguy mang thương hiệu OHMI. Đây là một trong ba thương hiệu thịt bò nổi tiếng của Nhật Bản.
Theo tính toán, nếu áp dụng quy trình chăn nuôi một cách nghiêm ngặt thì mỗi con bò Waguy có thể đạt giá trị xuất chuồng khoảng 40.000 USD, cung cấp ra thị trường các loại thịt bò có tỷ lệ mỡ hợp lý, hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Tại lễ ký kết, ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, tỉnh Long An đang thực hiện đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trong đó có nội dung chăn nuôi bò thịt công nghệ cao. 'Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ tạo bước tiến mới trong chăn nuôi quy mô lớn, góp phần phát huy hiệu quả đề án./.
Xem thêm:

>>>Chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao

>>>Nghệ An xây dựng mô hình chăn nuôi bò cho các hộ di dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục