Doanh nghiệp Trung Quốc huy động 8,5 tỷ USD qua chương trình hợp tác với Singapore

08:27' - 09/01/2019
BNEWS Các doanh nghiệp Trung Quốc đã huy động khoảng 8,5 tỷ USD từ các thỏa thuận tài chính xuyên biên giới thông qua Chương trình liên chính phủ giữa Trung Quốc và Singapore trong ba năm qua.

Giám đốc văn phòng quản trị của Chương trình nói trên, Han Baochang, ngày 8/1 cho biết các thỏa thuận này liên quan đến nhiều kênh tài chính khác nhau, như các khoản vay thương mại quốc tế, đầu tư ủy thác bất động sản và nợ nước ngoài.

Chương trình đã giúp giảm một cách hiệu quả chi phí tài chính cho các doanh nghiệp tại các khu vực phía Tây của Trung Quốc, trong đó có Trùng Khánh; các tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Thanh Hải; cũng như khu tự trị Tân Cương và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Trùng Khánh đã trở thành trung tâm vận hành của Sáng kiến Kết nối Chiến lược (Trùng Khánh) Trung Quốc- Singapore vào năm 2016. Sáng kiến này hướng tới các hợp tác thử nghiệm trong nhiều lĩnh vực, trong đó có dịch vụ tài chính, hàng không, dịch vụ hậu cần và công nghệ thông tin.

Đây là thỏa thuận thứ ba thuộc loại giữa Trung Quốc- Singapore, tiếp sau Khu công nghiệp Tô Châu được thiết lập tại tỉnh Giang Tô năm 1994 và Thành phố Sinh thái Thiên tân được khánh thành năm 2008 ở phía Bắc Trung Quốc.

Trung Quốc và Singapore cũng đã tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy sáng tạo trong các lĩnh vực tài chính. Theo Sáng kiến Trung Quốc-Singapore, một quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ NDT (khoảng 15 tỷ USD) đã được thành lập./.

>>> Doanh nghiệp Trung Quốc nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục