Doanh nghiệp thép Hàn Quốc tăng giá sản phẩm

16:56' - 07/10/2019
BNEWS Các nguồn tin trong ngành ngày 7/10 cho biết, các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc đang tăng giá các sản phẩm thép do chi phí nguyên liệu gia tăng, mặc dù các mức tăng có thể sẽ thấp hơn dự kiến.
Một kho hàng của doanh nghiệp Hyundai Steel. Ảnh: reuters

POSCO, nhà sản xuất thép lớn nhất của Hàn Quốc, mới đây đã thống nhất với một nhà sản xuất ô tô trong nước để nâng giá thép tấm sử dụng trong chế tạo ô tô.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, POSCO tăng giá sản phẩm thép. POSCO cũng tăng giá thép cán nguội, thép tẩy gỉ phủ dầu và thép mạ kẽm trong những tháng gần đây.

Một phát ngôn viên của POSCO cho hay, công ty này đang cố gắng nâng giá sản phẩm do chi phí nguyên liệu gia tăng.

Giá quặng sắt đã tăng hơn 70%, từ 72,63 USD/tấn trong tháng 1/2019 lên 124,05 USD/tấn trong tháng 7/2019, trước khi giảm trở lại.

Sự tăng vọt của giá nguyên liệu thô đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của các nhà sản xuất thép trong nửa đầu năm nay.

POSCO đã chứng kiến lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn từ tháng 1-6/2019 giảm 15,3% so với cùng kỳ năm trước, xuống 1.500 tỷ won (1,2 tỷ USD), trong khi Hyundai Steel Co. công bố lợi nhuận hoạt động giảm tương ứng 33,5% xuống 445 tỷ won.

Giữa bối cảnh tập đoàn Nippon Steel của Nhật Bản gần đây đã ký thỏa thuận với Toyota Motor Corp để tăng giá thép tấm sử dụng trong sản xuất ô tô, các nhà sản xuất thép Hàn Quốc cũng đang đàm phán với khách hàng để nâng giá thép.

Theo phát ngôn viên của Hyundai Steel, nếu POSCO và các công ty khác tăng giá sản phẩm của họ, thì đây sẽ là lý do hợp lý để doanh nghiệp này tiến hành tăng giá.

Ngoài ra, các nhà sản xuất thép lớn của Hàn Quốc cũng sẽ nâng giá các sản phẩm thép sử dụng trong ngành đóng tàu, mặc dù các cuộc đàm phán có thể không dễ dàng.

Các công ty đóng tàu trong nước đã yêu cầu đóng băng giá thép tấm dày trong nửa cuối năm để đảm bảo khả năng cạnh tranh trước sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.

Giới phân tích dự đoán kết quả kinh doanh của các nhà sản xuất thép của Hàn Quốc trong quý III/2019 sẽ không ấn tượng khi kế hoạch nâng giá sản phẩm của họ bị chậm trễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục