Doanh nghiệp thắt chặt các chuyến đi của nhân viên trong mùa dịch COVID-19

17:33' - 29/02/2020
BNEWS “Đại gia” thương mại điện tử Amazon.com mới đây đã thông báo hoãn tất cả các chuyến đi không cần thiết trong cả phạm vi nước Mỹ và quốc tế của nhân viên.
Hàng loạt doanh nghiệp thắt chặt các chuyến đi của nhân viên trong mùa dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Những lo ngại về sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đã gia tăng trong những ngày gần đây với số ca bệnh xác nhận nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc tăng mạnh. Trong bối cảnh đó, một loạt công ty và doanh nghiệp đã phải thắt chặt hoạt động đi lại của nhân viên để bảo vệ nhân sự của mình trước bệnh dịch.

“Đại gia” thương mại điện tử Amazon.com mới đây đã thông báo hoãn tất cả các chuyến đi không cần thiết trong cả phạm vi nước Mỹ và quốc tế của nhân viên. Quyết định của Amazon sẽ ảnh hưởng đến một trong những lực lượng lao động lớn nhất tại nước Mỹ. Tính đến ngày 31/12/2019, công ty đã tuyển dụng 798.000 lao động toàn thời gian và bán thời gian trên toàn cầu.

Ngoài Amazon, một “đại gia” công nghệ khác là Google cũng cấm nhân viên đến Iran và hai khu vực Lombardy và Veneto của Italy, nơi virus đang lây lan mạnh. Công ty cũng sẽ cấm nhân viên du lịch đến Hàn Quốc và Nhật Bản từ ngày 2/3 tới.

Tập đoàn TD Bank của Canada thông báo rằng họ đang đình chỉ tất cả các chuyến công tác không thiết yếu đến Trung Quốc, Iran, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Ngân hàng Nova Scotia liên kết với TD Bank cũng đã có động thái tương tự.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cũng cho biết họ có thể sẽ hủy hội nghị các nhà phát triển thường niên vào tháng Năm vì dịch COVID-19.

Nhà sản xuất chip Microchip Technology cho biết họ sẽ không tham dự bất kỳ hội nghị nhà đầu tư nào trong phần còn lại của I/2020, do các hạn chế đi lại trong đợt dịch bùng phát.

Ngoài ra, việc Chính phủ Thụy Sỹ cấm tổ chức các sự kiện lớn với quy mô hơn 1.000 người cũng khiến Triển lãm Ô tô Geneva bị hủy bỏ.

Hãng hàng không JetBlue – đang khai thác các chuyến bay nội địa Mỹ, vùng Caribbean và khu vực Mỹ Latinh - đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ thông báo họ sẽ tạm dừng tính phí đổi lịch trình bay và hủy chuyến cho các chuyến bay đăng ký mới từ 27/2 đến 11/3 năm nay.

Phía bên kia bờ Đại Tây Dương, các hãng hàng không châu Âu đã tăng cường cảnh báo về sự bùng phát của dịch COVID-19, thông báo cắt giảm chi phí để nỗ lực qua giai đoạn khó khăn khi mức độ nghiêm trọng và thời điểm chấm dứt dịch bệnh chưa rõ ràng.

>>> Dịch COVID-19: Các hãng hàng không Australia cắt giảm số chuyến bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục