Doanh nghiệp phôi thép Trung Quốc kiện Mỹ vì thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp

12:49' - 24/07/2018
BNEWS Chi nhánh Jiangsu Zhongji Lamination Materials đang kiện Mỹ về hai mức thuế chống bán phá giá và chống trợ giá mà Washington áp dụng đối với các sản phẩm của họ.
Một nhà máy sản xuất thép ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng sản xuất phôi thép Shantou Wanshun Package Material Stock Co ngày 23/7 cho biết chi nhánh Jiangsu Zhongji Lamination Materials đang kiện Mỹ về hai mức thuế chống bán phá giá và chống trợ giá mà Washington áp dụng đối với các sản phẩm của họ.

Trong thông báo gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến Wanshun cho biết Jiangsu Zhongji Lamination Materials, doanh nghiệp bị Mỹ áp thuế chống trợ cấp 17,14% và thuế chống bán phá giá 37,99% hồi đầu năm 2018, đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thương mại Quốc tế của Mỹ.

Tổng mức thuế 55,13% đối với phôi thép do Zhongji sản xuất là con số thấp nhất áp dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất phôi thép của Trung Quốc.

Zhongji là một trong những doanh nghiệp sản xuất phôi thép của Trung Quốc cùng đưa ra một khiếu nại chung không thành công lên Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ hồi năm 2017 khi Washington tiến hành điều tra liệu các doanh nghiệp này có được nhận trợ cấp một cách không công bằng hay không.

Hiệp hội Nhôm của Mỹ trước đó đã hoan nghênh và đánh giá hai mức thuế trên là một chiến thắng đối với các nhà sản xuất phôi thép của Mỹ và hoạt động thương mại dựa trên quy định, và tin tưởng các mức thuế này sẽ được duy trì.

>>>EU áp thuế bổ sung đối với 23 sản phẩm thép nhập khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục