Tổng Giám đốc AGS: Môi trường kinh doanh ở Việt Nam rất hấp dẫn

15:07' - 16/10/2018
BNEWS Ông Ishikawa Ko, Tổng Giám đốc AGS, nhận định hiện nay, môi trường kinh doanh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn nhưng sức cạnh tranh vẫn còn yếu.

Nhận định trên được ông Ishikawa Ko đưa ra khi trả lời phỏng vấn phóng viên BNEWS/TTXVN nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập A. I. Global Sun Partners JSC (AGS) - một tập đoàn chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Nhật Bản, trong việc khảo sát, kiểm tra và kết nối kinh doanh tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc AGS Ishikawa Ko. Ảnh: VEHO/Bnews

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

PV: Vì sao ông quyết định kinh doanh tại Việt Nam?

Ông Ishikawa Ko: Thực ra, tôi đã quan tâm đến chuyện kinh doanh ở nước ngoài từ rất lâu trước đó. Đặc biệt, đúng dịp tôi đang cân nhắc về chuyện này thì cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại Mỹ vào ngày 11/9/2001.

Do trước thời điểm đó, tôi còn là nhân viên ngân hàng (Mizuho của Nhật Bản). Cùng với việc điều chuyển nhân sự, có khả năng tôi sẽ làm việc tại tòa nhà bị tấn công trong vụ khủng bố trên. Vì thế, sau khi chuẩn bị rất nhiều hành trang, năm 2008, tôi cùng với Inoue - bạn cùng lớp đại học - đã quyết định thành lập công ty AGS ở Việt Nam.

PV: Ông có gặp khó khăn gì trong giai đoạn mới thành lập AGS?

Ông Ishikawa Ko: Thời gian mới khởi nghiệp, tôi bắt đầu với văn phòng nhỏ với diện tích chỉ 7,5 m2 và chỉ có 01 nhân viên người Việt Nam. Tại thời điểm đó, công ty gặp rất nhiều khó khăn bởi áp lực và những tin đồn đáng ngờ.

Tuy nhiên, với niềm tin công ty sẽ vượt qua các khó khăn đó, tôi đã không bỏ cuộc và kết quả là AGS đã phát triển như ngày hôm nay. Tôi tin rằng trải qua những khó khăn hay thất bại trong những ngày đầu khởi nghiệp tại Việt Nam, AGS sẽ càng mạnh mẽ hơn và ngày càng tiến gần đến thành công.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên của AGS. Ảnh: VEHO/Bnews

PV: Ông có thể cho biết thành công lớn nhất của AGS trong 10 năm qua là gì?

Ông Ishikawa Ko: Tính đến cuối tháng 9/2018, chúng tôi đã hỗ trợ được trên 800 doanh nghiệp Nhật Bản về các nghiệp vụ kinh doanh và vẫn đang hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật tiến hành kinh doanh tại Việt Nam.

PV: Ông đánh giá như thế nào về môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam?

Ông Ishikawa Ko: Hiện nay, môi trường kinh doanh của Việt Nam rất hấp dẫn nhưng sức cạnh tranh vẫn còn yếu. Theo tôi, Việt Nam cần mở cửa nền kinh tế hơn nữa, từ đó sẽ giúp nâng cao tốc độ tăng trưởng và nền kinh tế trở nên hấp dẫn hơn trên thế giới.

PV: Ông có thể cho biết chiến lược sắp tới của AGS?

Ông Ishikawa Ko: Về cơ bản, chúng tôi hỗ trợ cho các khách hàng của mình xử lý cái gọi là “khoảng cách” trong ASEAN, nhất là ở Việt Nam. Kể từ năm 2019, một sự kết hợp giữa Việt Nam và một quốc gia thứ 2 sẽ tốt hơn cho chúng tôi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục