Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường du lịch sớm phục hồi

16:25' - 21/02/2020
BNEWS Hầu hết doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực kích cầu du lịch ở nhiều lĩnh vực cũng như đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách.
Du khách quốc tế đến Tp Hồ Chí Minh tăng 13%. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Theo đó, doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đánh giá có nhiều tín hiệu tích cực để kỳ vọng thị trường du lịch sớm khôi phục vào mùa hè 2020. Từ đó, ngành du lịch toàn cầu nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trở lại.

Tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm du khách sẽ đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... để ngắm hoa anh đào, cũng như trải nghiệm những điểm đến an toàn trong và ngoài nước. Vì vậy, hiện tour đến Phú Quốc, các tỉnh Tây Nam bộ, miền Bắc; Thái Lan, Bali, Maldives, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… tại một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành vẫn được khách quan tâm và giữ chỗ.
Trước nhu cầu của khách hàng và thực hiện kích cầu du lịch, bên cạnh biện pháp tuyên truyền, cung cấp khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đã tung ra những gói bảo hiểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và đảm bảo du lịch an toàn.

Trong đó, có thể kể đến TST tourist triển khai gói bảo hiểm du lịch dành riêng trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ và tạo sự an tâm cho du khách. Đồng thời, TST tourist tặng thêm gói bảo hiểm Corona có thời hạn 12 tháng, dành cho du khách đăng ký các tour khách lẻ trong và ngoài nước khởi hành tháng 3 và 4/2020.
Ở lĩnh vực hàng không, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Vietjet Air cho biết, các hãng hàng không luôn đồng hành cùng ngành du lịch nhưng tâm lý người dân lo ngại dịch bệnh nên chương trình kích cầu du lịch cũng gặp nhiều thách thức. Truyền thông là một phần quan trọng để đưa ra những thông tin chính xác, cũng như giới thiệu chương trình kích cầu và xúc tiến du lịch đến thị trường trong và ngoài nước.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đăng Cường - Trưởng phòng phát triển bán và tiếp thị, Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines cho rằng, cùng với việc thông tin, tuyên truyền tốt những giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, kích cầu du lịch là một trong những giải pháp hỗ trợ ngành du lịch trong thời gian tới.

Dự kiến Vietnam Airlines sẽ triển khai cho doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu với Vietnam Airlines bằng hình thức trực tuyến hay một số hình thức hiệu quả khác. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với doanh nghiệp xây dựng mức giá giảm tối đa lên đến 50%, phụ thuộc vào nhu cầu của du khách.
Ghi nhận thực tế tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, có 1.099 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động, trong đó có 869 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 134 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 76 đại lý du lịch và 20 văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, tình trạng khách hủy chương trình, hủy đặt chỗ, dịch vụ hay hủy các chương trình tham quan du lịch... trên địa bàn Thành phố diễn ra phổ biến trong thời gian qua.
Báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, số lượng khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường hàng không (nhập cảnh) tháng 2/2020 giảm 28,35% so với tháng 1/2020 và giảm 22,72% so với cùng kỳ. Số lượng khách đến tham quan địa điểm du lịch trên địa bàn Thành phố giảm khoảng từ 30-40% so với cùng kỳ năm 2019.
Mặt khác, thống kê sơ bộ của những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức độ thiệt hại doanh thu ước tính trong tháng 2/2019 và đến quý I/2020 khoảng 40–60%. Không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, khối khách sạn từ 3 - 5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hiện công suất bán phòng cũng giảm 40-50% so với cùng kỳ năm 2019./.
Xem thêm:

>>Tp. Hồ Chí Minh công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

>>Vietnam Grand Prix hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá chặng đua F1

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục