Doanh nghiệp hải dương Trung Quốc tăng lợi nhuận

09:45' - 05/12/2018
BNEWS Các doanh nghiệp hải dương lớn do Chính phủ Trung Quốc giám sát đều thông báo lợi nhuận tăng trưởng mạnh, với tổng lợi nhuận tăng 89% trong thời gian trên.

Bộ Tài nguyên thiên nhiên Trung Quốc vừa công bố số liệu cho thấy kinh tế biển của nước này đã chứng kiến sự phát triển đều đặn với giá trị tổng sản lượng các lĩnh vực liên quan đến hải dương trong các tháng 1-9/2018 tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 6.000 tỷ NDT (864,6 tỷ USD).

Các doanh nghiệp hải dương lớn do chính phủ giám sát đều thông báo lợi nhuận tăng trưởng mạnh, với tổng lợi nhuận tăng 89% trong thời gian trên.

Các hoạt động kinh doanh mới nổi liên quan đến hải dương vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh và liên tục, trong đó doanh thu kinh doanh lĩnh vực sản phẩm sinh học và y dược liên quan tới biển, cũng như lĩnh vực năng lượng tái tạo ở ngoài biển tăng lần lượt là 9,2% và 6,5%.

Công suất các tuốc-bin gió được lắp đặt ở ngoài khơi của Trung Quốc đã tăng 51% so với cùng kỳ năm trước lên 3,05 triệu kW trong các tháng 1-9/2018.

Do nhu cầu khí đốt tự nhiên ở thị trường trong nước cao, sản lượng khí đốt tự nhiên ngoài biển khơi đã tăng 9% lên 11,3 tỷ m3. Tuy nhiên, sản lượng dầu thô ở ngoài khơi giảm 4,5% xuống 35,4 triệu tấn.

Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) tháng trước công bố số liệu chính thức cho thấy trong quý III/2018, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trưởng thấp hơn dự đoán và chỉ tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2017, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Các số liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc đã tăng chậm lại, khi mà nhiều năm nỗ lực giải quyết các nguy cơ về nợ đang bắt đầu đè nặng lên đà tăng trưởng và cuộc chiến thương mại với Mỹ cũng đang đe dọa hoạt động xuất khẩu.

>>>Mỹ để ngỏ khả năng kéo dài "thỏa thuận đình chiến thương mại” với Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục