Doanh nghiệp dệt may tăng năng lực sản xuất khẩu trang

10:15' - 14/02/2020
BNEWS Để chung tay với cộng đồng, các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như các nhà phân phối đang gấp rút nhiều nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang cao của người dân như hiện nay.
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Long Biên (Tổng Công ty May 10) sản xuất mặt hàng khẩu trang. Ảnh:Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Để chung tay với cộng đồng, các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như các nhà phân phối đang gấp rút nhiều nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang cao của người dân như hiện nay.
Ông Vương Duy Anh, Trợ lý Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, hiện tại Vinatex  đang sản xuất 2 loại khẩu trang. Đó là sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân và khẩu trang dùng vải không dệt dùng 1 lần của Dệt may Đồng Nai.
Trước nhu cầu thị trường lớn, Dệt kim Đông Xuân đã tăng công suất, dự kiến cuối tháng 2 đầu tháng 3 này sẽ cung ứng từ 4-5 triệu khẩu trang. Đồng thời, cung cấp từ 80-100 tấn vải dệt kim kháng khuẩn cho các doanh nghiệp dệt may của tập đoàn. Trong khi đó, Dệt may Đồng Nai với công suất đạt 9 tấn vải/ngày và nếu sử dụng hết vải và may đủ thì cung cấp cho thị trường 350.000 khẩu trang/ngày.
Tuy nhiên, theo ông Vương Duy Anh đối với vải không dệt, vải khẩu trang dùng 1 lần, để tối đa hóa công suất thì phải có hệ thống dập mới ra 6.000 khẩu trang/ngày. Trong số doanh nghiệp làm vải dệt kim kháng khuẩn, Dệt kim Đông Xuân cũng triển khai với công suất 5 tấn/ngày, tương ứng 250.000 khẩu trang; liên kết với Công ty may Nhà Bè để phục vụ thị trường miền Nam. Ngoài ra, Công ty Dệt may Huế cũng đang lấy vải dệt kim kháng khuẩn của Đông Xuân cung cấp cho thị trường miền Trung và Quảng Bình.
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Long Biên (Tổng Công ty May 10) sản xuất mặt hàng khẩu trang. Ảnh:Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Hiện, Vinatex và các đơn vị thành viên đã tổ chức lại sản xuất, sắp xếp lại dây chuyền để đưa sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn ra thị trường phục vụ người dân. Theo Vinatex, Tập đoàn hiện có công suất sản xuất khoảng 250.000 chiếc/ngày và dự kiến sau ngày 17/2/2020 công suất đạt khoảng 450.000 chiếc/ngày. Ngoài ra, Công ty cổ phần-Viện Nghiên cứu Dệt may đã xử lý kháng khuẩn cho 10 tấn vải và cung ứng 4 tấn (tương đương 200.000 khẩu trang) cho các doanh nghiệp may khẩu trang.
Không nằm ngoài cuộc, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc-Tổng Công ty May 10 – CTCP cho biết, Công ty đã quyết định sản xuất khẩu trang với nguồn vải được nhập từ Dệt kim Đông Xuân, trước tiên là cấp phát cho toàn bộ cấp phát cho cán bộ công nhân của Tổng Công ty, sau đó là cung cấp miễn phí cho người dân với số lượng lên tới 50.000 sản phẩm.
Bên cạnh đó, cùng đồng hành với chương trình phát khẩu trang miễn phí của Tổng Công ty, thầy và trò trường Cao đẳng nghề Long Biên cũng đang dốc sức, tích cực sản xuất mặt hàng khẩu trang. Mặc dù đây là một chương trình mang ý nghĩa thiện nguyện, các em sinh viên không có thù lao, nhưng có rất nhiều em tự nguyện dành khoảng thời gian rảnh để tham gia cùng hoạt động của Nhà trường.
Mới đây, May 10 đã ký hợp tác với Nhà sách Trí tuệ Lai Châu triển khai chương trình sản xuất và phân phối khẩu trang vải kháng khuẩn phi lợi nhuận. Việc hợp tác lần này nhằm hướng tới mục tiêu doanh nghiệp vì cộng đồng, đồng thời chung tay cùng cộng đồng phòng tránh lây nhiễm và đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).

Doanh nghiệp dệt may trong nước khẩn trương cho ra sản phẩm khẩu trang tới người tiêu dùng. Ảnh:Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết cho người dân, Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa) cũng dự  kiến sẽ cung cấp 250.000 khẩu trang vải với giá bình ổn tại hệ thống trên toàn quốc.  Hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng thông báo đã đặt được 1,5 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn của X28, bắt đầu được giao từ ngày 12/2/2020 và sẽ bán ra thị trường cho người dân tại các điểm bán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op.
Hệ thống siêu thị Big C đã làm việc với các nhà cung cấp để phân phối hơn 1 triệu chiếc khẩu trang với giá bình ổn và cũng đã làm việc với các thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam để đặt hàng và phân phối 500.000 khẩu trang vải với giá không lợi nhuận. Địa điểm bán hàng là trên toàn hệ thống Big C với 37 siêu thị tại 22 tỉnh thành trên toàn quốc.
Tại các hệ thống Vinmart và Vimmart+ đã chuẩn bị nguồn hàng số lượng lớn khẩu trang và nước rửa tay các loại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cụ thể, từ nay đến 29/2/2020 số lượng khẩu trang các loại là trên 1,6 triệu chiếc và đến 30/3/2020 số lượng là gần 4 triệu chiếc khẩu trang các loại. Đồng thời, các điểm bán cũng chuẩn bị khoảng 40.000 chai nước rửa tay khô/tháng và khoảng 130.000-160.000 chai nước rửa tay ướt các loại/ tháng để cung ứng ra thị trường.
Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, trong quý I/2020, tại 5 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, Công ty đã chuẩn bị 4.470.691 chiếc khẩu trang các loải (loại dùng 1 lần và loại dùng nhiều lần), 85.479 chai nước rửa tay, sát trùng, tăng 208% so với kế hoạch của Công ty./.
Xem thêm:

>>>Dịch do virus Corona: Khẩu trang của Vinatex chưa đáp ứng đủ nhu cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục