Doanh nghiệp đầu tiên được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

11:46' - 19/10/2019
BNEWS Công ty cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company) là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vừa có Công điện thông báo phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức công bố danh sách các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc gửi các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương cho biết, Công ty cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company) là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
Hai sản phẩm được cho phép xuất khẩu của TH Milk là sữa tươi tiệt trùng (Sterilized Milk) và sữa biến đổi (Modified Milk).
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam khác đã nộp hồ sơ, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục xét duyệt hồ sơ và thông báo sau khi có kết quả đánh giá.
Trước đó, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố Thông báo số 156/2019 về Các yêu cầu đối với công tác kiểm nghiệm kiểm dịch sản phẩm sữa nhập khẩu từ Việt Nam.
Thông báo này cũng nêu rõ căn cứ các quy định pháp luật hiện hành của Trung Quốc và căn cứ Nghị định thư được ký kết giữa Tổng cục Hải quan Trung Quốc và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Các sản phẩm sữa Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ phải đáp ứng các điều kiện về “Yêu  cầu đối với công tác kiểm nghiệm kiểm dịch sản phẩm sữa nhập khẩu từ Việt Nam”.
Thông báo nêu rõ cơ sở cấp phép căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành của Trung Quốc và căn cứ Nghị định thư được ký kết giữa Tổng cục Hải quan Trung Quốc và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Phía Trung Quốc chính thức cho phép nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Việt Nam kể từ ngày phát hành thông báo này, đồng thời các sản phẩm sữa của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc phải đáp ứng các điều kiện về yêu cầu đối với công tác kiểm nghiệm kiểm dịch sản phẩm sữa nhập khẩu từ Việt Nam được đính kèm theo Thông báo.
Theo ông Nguyễn Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện có 5 doanh nghiệp nộp hồ sơ xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. Việt Nam đang có 18 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu sữa sang 17 thị trường./.
>>> Giữa tháng 10, lô sữa bò đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục