Doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận cơ hội đầu tư vào Canada

12:40' - 06/08/2019
BNEWS Sáng 6/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo nắm bắt cơ hội kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). 
 Ông Đinh Công Thanh - Ủy viên thương mại Đại sứ quán Canada tại Việt Nam giới thiệu sơ lược về nền kinh tế Canada. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Hội thảo do Đại sứ quán Canada phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế thương mại - du lịch - đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2019 (EWEC). 

Tại hội thảo, ông Đinh Công Thanh, Ủy viên thương mại Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã giới thiệu sơ lược về nền kinh tế Canada, các cơ hội kinh doanh và đầu tư vào thị trường Canada dành cho các doanh nghiệp Đà Nẵng.
Theo ông Thanh, hàng hóa Canada nổi tiếng trên thế giới cả về chất lượng lẫn mức độ tuân thủ cao đối với các tiêu chuẩn chung của quốc tế. Với Hiệp định CPTPP, việc cắt giảm mạnh thuế quan giúp cho nhiều hàng hóa của Canada có khả năng cạnh tranh hơn về giá thành tại Việt Nam. Tất cả các lĩnh vực, từ nông, lâm, thủy sản đến sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng đều được xóa bỏ thuế suất từ 5% đến 40%.
Hiệp định CPTPP đã thúc đẩy tiếp cận thị trường, tính khả đoán và minh bạch cho các nhà cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư Canada và Việt Nam. Hiệp định này cũng tạo ra một khuôn pháp lý mạnh mẽ dựa trên luật lệ, qua đó thúc đẩy hoạt động đầu tư và dịch vụ giữa Canada và Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Trong khuôn khổ Hiệp định CPTPP, Canada và Việt Nam cam kết bảo vệ người tiêu dùng không bị tiết lộ trái phép thông tin cá nhân, các hành vi kinh doanh lừa đảo trực tuyến và thư rác.
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Canada tổ chức hội thảo về lĩnh vực kinh tế tại Đà Nẵng.

Hội thảo là cơ hội cho các công ty, doanh nghiệp tại Đà Nẵng hiểu biết hơn về nguồn cung nhập khẩu chất lượng cao với giá thành cạnh tranh cho các sản phẩm thế mạnh của Canada như: nông sản, thủy sản, hải sản, lâm nghiệp và các sản phẩm giá trị gia tăng từ gỗ, sản phẩn công nghiệp, sản phẩm tiêu dùng...
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2015. Năm 2018, thương mại hàng hóa song phương giữa 2 quốc gia đạt 6,4 tỷ đô la Canada, tăng 0,3 tỷ đô la Canada so với năm 2017. CPTPP là hiệp định thương mại tự do toàn diện đầu tiên giữa 2 quốc gia và mở ra các cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam và Canada./.

>>> Đà Nẵng hợp tác với Facebook nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục