Doanh nghiệp cam kết cung cấp đủ lượng thịt lợn trong dịp Tết

17:18' - 08/01/2020
BNEWS Các ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp ở Cần Thơ cam kết sẽ cung cấp cấp đủ lượng thịt lợn để phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời cam kết bình ổn thị trường đối với mặt hàng thịt lợn.

Doanh nghiệp tại Cần Thơ cam kết cung cấp đủ lượng thịt lợn trong dịp Tết. Ảnh minh họa: TTXVN

Sau một thời gian tăng giá mạnh, từ đầu tháng 1/2020 đến nay, giá thịt lợn trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng như một số địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã quay đầu giảm dần.

Các ngành chức năng cũng như các doanh nghiệp ở Cần Thơ cam kết sẽ cung cấp cấp đủ lượng thịt lợn để phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời cam kết bình ổn thị trường đối với mặt hàng thịt lợn. 
Hiện giá lợn tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long chỉ còn phổ biến ở mức 80.000 đến 83.000 đồng/kg.

Thịt lợn đùi và ba rọi tại nhiều chợ và siêu thị ở mức 125.000 - 140.000 đồng/kg; sườn non có giá từ 160.000 - 180.000 đồng/kg...

So với thời điểm cách đây nửa tháng, giá lợn hơi đã giảm trên dưới 10.000 đồng/kg và giá thịt tại các chợ giảm trên dưới 15.000 đồng/kg.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ, tính đến đầu tháng 12/2019, trên địa bàn thành phố còn khoảng 110.000 con lợn trên kế hoạch là 127.000 con.

Do tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đã không còn diễn ra trên địa bàn nên thời gian gần đây nhiều trang trại lớn đã tiến hành tái đàn nên số lượng đàn lợn hiện tại có thể tăng hơn.

Cần Thơ sẽ không bị thiếu hụt nguồn thịt lợn phục vụ Tết cho bà con vì ngoài lượng lợn giết mổ tại địa phương thì các doanh nghiệp cũng đã nhập khẩu thịt lợn đông lạnh và bán rất nhiều tại các siêu thị.
Theo ông Lý Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ, gần đây lượng lợn xuất bán từ các hộ dân và trại chăn nuôi đã nhiều hơn so với trước do người dân không còn tâm lý neo lợn chờ giá tăng thêm mà đã "bung" lợn hơi ra bán.

Tuy nhiên, sức tiêu thụ thịt lợn trên thị trường vẫn khá chậm dù giá lợn hơi đã giảm.
Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, để bình ổn thị trường đối với mặt hàng thịt lợn, Sở Công Thương đã chủ động liên kết, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh theo dõi sát tình hình diễn biến nguồn cung, giá cả thịt lợn hằng ngày và cam kết hỗ trợ nhau trong việc điều tiết kịp thời nguồn cung thịt lợn giữa các địa phương.

Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cũng đã làm việc với các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích và các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp thịt lợn tại thành phố để tăng cường chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thịt lợn khẳng định sẵn sàng phối hợp đưa thịt lợn đến bán ở những địa bàn có xảy ra biến động giá bất thường do "găm hàng, tăng giá" hoặc thiếu hàng theo yêu cầu của thành phố.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng cho biết, đã chủ động tăng cường chuẩn bị nguồn thịt lợn để đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và cam kết tích cực tham gia bình ổn thị trường đối với mặt hàng thịt lợn.
Cụ thể, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết, sẽ cố gắng cung cấp nguồn lợn sản xuất của công ty và tích cực tham gia bán hàng bình ổn trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại 15 cửa hàng của công ty trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đồng thời, sẵn sàng đưa hàng tham gia bán bình ổn giá ở những nơi thiếu hàng khi thành phố có yêu cầu. Tới đây, công ty dự kiến cũng mở rộng thêm các cửa hàng ở tất cả các quận, huyện của Cần Thơ để đưa hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, không phải qua trung gian.
Còn Công ty cổ phần Thương mại Tổng hợp Cần Thơ đã chủ động liên kết, ký hợp đồng với các trại chăn nuôi để chuẩn bị nguồn lợn hơi, sẵn sàng phục vụ giết mổ đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường dịp Tết tới đây.

Công ty sẽ nỗ lực tham gia bình ổn thị trường, quyết tâm đảm bảo nguồn hàng cho các siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố mà công ty đang cung cấp.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục