Doanh nghiệp Bình Dương cần hơn 10.000 lao động

11:08' - 23/09/2018
BNEWS Sáng 23/9, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã diễn ra phiên giao dịch việc làm tỉnh Bình Dương tháng 9/2018.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm cho biết: Để đảm bảo các đơn hàng tăng cao trong những tháng cuối năm cũng như hoàn thành kế hoạch sản xuất của năm, ngay trong phiêm giao dịch việc làm tháng 9 đã có khá nhiều doanh nghiệp ở địa phương có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp người lao động tại phiên giao dịch việc làm. Ảnh: TTXVN

Hiện đã có trên 230 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với số lượng trên 10.000 lao động; trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phố thông là gần 9.000 người và lao động có tay nghề là trên 1.000 người.
Về nhận định nhu cầu tìm kiếm lao động cuối năm, ông Nguyễn Thanh Phương cho rằng, ngành nghề tuyển dụng của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm chủ yếu là các ngành như: Dịch vụ vận tải, gỗ, xây dựng, văn phòng, bảo hiểm, điện tử, viễn thông, may, giày dép, bảo vệ, cơ khí, chế biến thực phẩm, sản xuất các sản phẩm nông sản, phân phối hàng tiêu dùng, kinh doanh địa ốc, bán hàng và các ngành dịch vụ khác.
Ông Huỳnh Vinh Quang, Phụ trách tuyển dụng nhân sự Công ty Sonova Việt Nam (đóng tại KCN Vsip 1, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) chuyên sản xuát máy trợ thính, thiết bị điện tử không dây cho biết, để tập trung hoàn thành các đơn hàng trong cuối năm, hiện công ty có nhu cầu tuyển dụng trên 300 lao động, có trình độ văn hóa 12/12 trở lên, với mức lương trên 6 triệu động/ tháng.

Ngoài ra, đối những công nhân làm việc gắn bó lâu năm, Công ty sẽ hỗ trợ tiền thâm niêm, khi công nhân làm việc ngày thứ bảy sẽ được hương thêm 100% lương của ngày lương. Đối với những công nhân có con nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến 59 tháng đang học mẫu giáo, nhà trẻ sẽ được công ty hỗ trợ một phần học phí.
Đại diện Công ty TNHH Esprinta Việt Nam (đóng tại KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khẳng định, nếu công nhân làm việc tại công ty sẽ có mức tổng thu nhập trên 8 triệu đồng/ tháng. Đối với công nhân mới vào làm thì có mức lương thử việc là 4.190.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ tiền thưởng chuyên cần, tiền phụ cấp đời sống, tiền phụ cách nhà ở, phụ cấp nuôi con nhỏ (nếu có)… cho người lao động. Theo đại diện Công ty TNHH Esprinta Việt Nam, hiện Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 300 lao động may phổ thông để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất vào dịp cuối năm nay./.

Xem thêm:

>>Doanh nghiệp FDI thu hút nhiều lao động nhất trong 5 năm qua

>>Quý 3/2018, số lao động có việc làm sẽ tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục