Doanh nghiệp “bắt tay” các trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

16:04' - 10/05/2019
BNEWS Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách khoa (Solark) và Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực tài trợ, hợp tác đào tạo, tuyển dụng, nghiên cứu khoa học.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Mỹ Phương

Ngày 10/5, Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách khoa (Solark) và Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực tài trợ, hợp tác đào tạo, tuyển dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy các hợp tác nghiên cứu, phát triển và triển khai những công nghệ mới, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế.

Đồng thời, thành lập nhóm chuyên gia để cùng nghiên cứu dự án liên quan đến phát triển năng lượng thông minh “Made in Vietnam”, hỗ trợ sinh viên – nguồn nhân lực tương lai tiếp cận môi trường làm việc thực tế thông qua cơ hội thực tập và đào tạo kỹ năng làm việc.

Liên quan đến lĩnh vực hỗ trợ sinh viên, Công ty tài chính Home Credit Việt Nam tiếp tục tham gia cố vấn chuyên môn và là nhà tài trợ kim cương cho Chương trình CFO the Challenge, nhằm tìm kiếm tài năng giám đốc tài chính tương lai.

Trong khuôn khổ cuộc thi  CFO the Challenge V, ngày 10/5, có khoảng 40 sinh viên lọt vào Vòng bán kết đã có buổi giao lưu thực tế nghề nghiệp tại Home Credit Việt Nam.

Đồng thời, những sinh viên này được trò chuyên cùng CFO của Home Credit Việt Nam và nhiều chuyên viên cấp cao, cán bộ quản lý về mô hình tổ chức, cách thức tuyển dụng, cũng như yêu cầu của công ty tài chính tiêu dùng.

Cùng ngày, Cuộc thi “Chief Marketing Officer 2019” do Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Tổ chức giáo dục quốc tế SMEI Việt Nam đồng tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã bước vào Vòng chung kết với 4 đội thi, gồm: PMT, Frozen, Hufi Bullets và Sprouting.

Qua cuộc thi, sinh viên được trải nghiệm thực tế, có thể khám phá được khả năng, thể hiện năng lực bản thân và biết được vị trí nào phù hợp với chuyên môn để lựa chọn sau khi ra trường.

Ngoài ra, nhằm chủ động tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho các vị trí cho công ty, MM Mega Market Việt Nam cùng Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Tổ chức giáo dục quốc tế SMEI Việt Nam, tiến hành ký kết MoU hợp tác nâng cao trong việc đào tạo nhân lực.

Tương tự, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Trường đại học Hoa Sen tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi Nhà thiết kế tương lai - Mùa 2.

Đây là sân chơi nuôi dưỡng tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật dành cho học sinh  các trường THPT trên địa bàn cả nước.

Cuộc thi hướng đến chủ đề phát triển bền vững các giá trị cộng đồng, giáo dục học sinh những chuẩn mực đạo đức, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá xã hội của đất nước Việt Nam.

Từ đó, định hướng phát triển và rèn luyện kỹ năng chuyên môn phải song song với rèn luyện đạo đức nghề nghiệp giúp người học có nền tảng vững chắc và đủ điều kiện làm chủ tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục