Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao cơ hội đầu tư tại Bình Dương

17:39' - 06/12/2018
BNEWS Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn chú trọng quan tâm các vấn đề phúc lợi, an sinh xã hội cho người lao động ở Bình Dương.
Hàn Quốc có số dự án và vốn đầu tư đứng vị trí thứ 4, sau Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Nhật Bản đầu tư vào Bình Dương. Ảnh minh họa: TTXVN

Sáng 6/12, bà Jeong Ki Ok, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc cùng lãnh đạo gần 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, may mặc, điện tử, xây dựng đã có buổi tiếp xúc và làm việc tại tỉnh Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đánh giá cao môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương, với nhiều tiềm năng phát triển, môi trường đầu tư tốt cùng với sự cải cách thủ tục hành chính, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn chú trọng quan tâm các vấn đề phúc lợi, an sinh xã hội cho người lao động.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bình Dương với lợi thế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Hiện Bình Dương có quy mô kinh tế đứng thứ 4 và chiếm hơn 10% giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Bên cạnh đó, nằm cạnh Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế - xã hội lớn nhất của Việt Nam, Bình Dương tiếp cận được nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, dồi dào.

Hiện tỉnh Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, có trên 3.500 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 31 tỷ đô la Mỹ; trong đó, đầu tư vào các khu công nghiệp trên 2.100 dự án với tổng vốn đầu tư trên 21 tỷ đô la Mỹ, chiếm 67% số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn tỉnh.

Trong số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Bình Dương, Hàn Quốc có số dự án và vốn đầu tư đứng vị trí thứ 4, sau Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Nhật Bản gồm trên 700 dự án, tổng vốn gần 3 tỷ USD, chiếm 9,3% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, tỉnh sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư các ngành nghề dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp; xây dựng hệ thống quảng bá, giới thiệu tiềm năng của tỉnh; thu hút đầu tư tập trung vào lĩnh vực thương mại dịch vụ, các dự án phát triển đô thị, dự án nông nghiệp kỹ thuật cao và tập trung thực hiện Đề án xây dựng thành phố thông minh với mô hình liên kết ba nhà (Nhà nước, nhà doanh nghiệp và các trường-học viện).

Trước đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã đến thăm, kháo sát một số khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương; đến thăm tìm và hiểu hoạt động của một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại địa phương./.

Xem thêm:

>>Bình Dương khánh thành nhà máy xử lý nước thải Dĩ An

>>Bình Dương đối thoại cơ hội đầu tư với nhiều doanh nghiệp nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục