Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 biển xứ Thanh đông nghẹt người

19:24' - 30/04/2018
BNEWS Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, hàng chục nghìn du khách đổ về các bãi biển nổi tiếng ở xứ Thanh như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa...


Tại khu du lịch biển Sầm Sơn, từ khoảng 15 giờ đã có khá đông du khách xuống tắm biển. Đến 16 giờ, toàn bộ các bãi biển ở Sầm Sơn đã đông nghẹt người.

Theo quan sát của phóng viên, giá cả các nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn tăng hơn so với ngày thường, nhiều khách sạn công khai bảng giá cụ thể ngay khu vực lễ tân. Không chỉ khách sạn cháy phòng, các dịch vụ ăn theo như ăn uống, giải khát, xe điện… tại các khu du lịch biển cũng trong tình trạng quá tải.

Giá cả các mặt hàng hải sản có nhích hơn so với ngày thường do một số mặt hàng được du khách tìm mua làm quà, như mực khô loại 1 (1-1,5 triệu đồng/kg), tôm nõn (1-1,2 triệu đồng/kg), ghẹ tươi (600.000-800.000 đồng/kg), mực tươi (500.000-700.000 đồng/kg), cua biển (700.000-800.000 đồng/kg), nước mắm cốt (120.000-200.000 đồng/lít)...
Du khách Hà Văn Sỹ (Đơn Dương, Lâm Đồng) cho biết: "Sau 20 năm đi lập nghiệp tại Lâm Đồng, hôm nay tôi mới có cơ hội quay trở lại Sầm Sơn. Cảm xúc của tôi là quá bất ngờ, không nghĩ Sầm Sơn thay đổi một cách ngoạn mục như thế này. Đã đi nhiều nơi, đến nhiều bãi biển đẹp nhưng tôi rất hài lòng về biển Sầm Sơn quê mình, Sầm Sơn hôm nay sạch đẹp, hiện đại và thân thiện. Tôi sẽ còn tiếp tục quay trở lại Sầm Sơn vào những hè tiếp theo".
Du khách Phạm Hồng Quân (tỉnh Hưng Yên): “Khi đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, tôi được nhân viên khách sạn tư vấn giá cả cụ thể, ngày thường giá như thế nào, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật giá như thế nào. Tôi rất hài lòng vì Sầm Sơn bây giờ không đem khách ra "bắt chẹt", "chặt chém" như trước nữa. Cung cách phục vụ, làm ăn lịch sự, văn minh nên dù phải chi tiêu nhiều hơn trong dịp này nhưng gia đình tôi rất hài lòng”.
Năm nay hạ tầng du lịch Sầm Sơn tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện, công tác tổ chức, quản lý, kinh doanh dịch vụ có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp... đã góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng đẹp hơn trong lòng du khách.

Hiện Sầm Sơn đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trên địa bàn thành phố theo quy hoạch, nhất là các tuyến đường Lê Thánh Tông, Nguyễn Du kéo dài, khu quảng trường biển; cải tạo, nâng cấp khuôn viên Hòn Trống Mái, xây dựng mới khu lưu niệm Bác Hồ kéo lưới với ngư dân Sầm Sơn; tiếp tục triển khai quy chế phối hợp quản lý khuôn viên bãi biển... mở ra giai đoạn phát triển mới để Sầm Sơn bứt phá mạnh mẽ, phấn đấu trở thành đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia.
Ông Hoàng Đình Nhu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: "Vì dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài trong 4 ngày nên ngay từ đầu tháng 4 cơ bản các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đã được khách du lịch đặt trước.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hướng biển như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái Vạn Chài resort, khách sạn Phương Linh, khách sạn Bộ Tài chính... đã được đặt kín lịch cho đến hết tháng 6/2018.

Mùa du lịch 2018, Sầm Sơn triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tổ chức hiệu quả các phương án, quy định trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, xây dựng hình ảnh đô thị du lịch văn minh - thân thiện nhằm thu hút du khách khi về với Sầm Sơn."
Tại khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), du khách cũng đông không kém. Là một điểm du lịch nghỉ dưỡng mới ở Thanh Hóa, biển Hải Tiến vẫn còn khá nhiều nét hoang sơ với bãi cát trải dài bên những rặng dừa, phi lao ngút tầm mắt.

Bên cạnh đó, Hải Tiến có nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng, hiện đại và đồng bộ với những vila, biệt thự, khu nghỉ dưỡng riêng biệt rất thích hợp cho những du khách không thích không gian ồn ào, náo nhiệt.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển Hải Tiến năm nay, huyện Hoằng Hóa chỉ đạo các xã, thị trấn phát động nhân dân tổng vệ sinh môi trường, bảo đảm các tuyến đường trong khu du lịch luôn sạch sẽ, thông thoáng.
Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) khẳng định: "Năm nay du khách đến với Hải Tiến đông hơn so với mọi năm. Khách đến với Hải Tiến đều rất hài lòng về cơ sở vật chất cũng như cung cách phục vụ".
Có thể thấy, du lịch nghỉ dưỡng truyền thống tại các bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa với các hoạt động chính là tắm biển, thưởng thức hải sản, tham quan sinh thái, văn hóa... đã và đang tạo được dấu ấn riêng cho khách du lịch.

Đặc biệt, với việc tỉnh Thanh Hóa xác định du lịch biển là sản phẩm du lịch mũi nhọn và chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa là một trong 5 chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 sẽ là những bước đột phá quan trọng, đưa du lịch biển Thanh Hóa trở thành "điểm đến" thực sự hấp dẫn với du khách gần xa./.

Tp Hồ Chí Minh: Lượng khách đi xe tăng đột biến dịp lễ 30/4 và 1/5
Tp Hồ Chí Minh: Lượng khách đi xe tăng đột biến dịp lễ 30/4 và 1/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục