Đình chỉ hoạt động cơ sở nấu ăn trong vụ ngộ độc tập thể tại Lâm Đồng

17:05' - 10/07/2019
BNEWS Cơ sở dịch vụ nấu ăn này là đơn vị cung cấp thức ăn cho tiệc cưới vào ngày 12/5, khiến hơn 130 người bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 10/7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở dịch vụ nấu ăn Hoàng Vy (xã lộc Châu, thành phố Bảo Lộc) số tiền 80 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với cơ sở này.
Cơ sở dịch vụ nấu ăn Hoàng Vy là đơn vị cung cấp thức ăn cho tiệc cưới của gia đình bà K.D. (thị trấn Di Linh, Di Linh) vào ngày 12/5, khiến hơn 130 người bị ngộ độc thực phẩm.

Cơ sở này hoạt động không phép từ năm 2016 nhưng đến thời điểm xảy ra sự việc vẫn hoạt động bình thường.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, số ca bệnh ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh ghi nhận điều trị tại cơ sở y tế địa phương là 134 bệnh nhân, trong đó phần lớn là trẻ em.

Sau khi nhập viện điều trị, hầu hết bệnh nhân đều đã ổn định sức khỏe, không có ca nặng gây nguy hiểm đến tính mạng. Đến sáng 14/5, hầu hết bệnh nhân đều đã được xuất viện.
Trước đó, như TTXVN đã thông tin, từ tối ngày 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh liên tục tiếp nhận các ca bệnh có biểu hiện nôn mửa, đau bụng, sốt và tiêu chảy đến cấp cứu.

Những bệnh nhân này đều dự tiệc cưới tại một nhà dân trên địa bàn thị trấn Di Linh (huyện Di Linh).
Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Lâm Đồng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm của bệnh nhân, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương làm việc với cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục