Đình chỉ hoạt động 10 phòng khám, nhà thuốc tư nhân sai phạm

14:14' - 15/08/2018
BNEWS Từ tháng 4/2018 đến nay, Sở đã tiến hành kiểm tra hậu kiểm 38 cơ sở hành nghề y, 30 cơ sở hành nghề dược trên địa bàn ...

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ tháng 4/2018 đến nay, Sở đã tiến hành kiểm tra hậu kiểm 38 cơ sở hành nghề y, 30 cơ sở hành nghề dược trên địa bàn, qua đó thu hồi giấy phép hoạt động của 8 cơ sở khám chữa bệnh, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của 1 công ty và 2 nhà thuốc.
Các lỗi vi phạm chủ yếu là: quầy thuốc, nhà thuốc, phòng khám không đủ điều kiện về diện tích, cơ sở vật chất; không giấy phép hành nghề, không đủ điều kiện hành nghề; cơ sở không thực hiện đúng quy chế kê đơn đã gây phiền hà cho người dân; cách sắp xếp, phân loại nhóm thuốc, tủ thuốc chưa khoa học; một số cơ sở bán thực phẩm chức năng không có chứng chỉ công nhận đảm bảo an toàn thực phẩm...
Toàn thành phố hiện có 3.526 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập, trong đó có 35 bệnh viện, 165 phòng khám đa khoa, 668 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 2.658 phòng khám chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế.

Cơ sở hành nghề dược gồm 6.861 cơ sở, trong đó có 3.437 nhà thuốc, 2.178 quầy thuốc, 1.080 doanh nghiệp bán buôn thuốc… Trong số các cơ sở này có không ít cơ sở hành nghề không đủ điều kiện về diện tích, cơ sở vật chất, không giấy phép hành nghề; quảng cáo sai quy định.
Để chấn chỉnh hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn, thời gian tới, Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng tiếp tục thanh tra, kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, phòng ngừa tái phạm.

Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các thủ tục pháp lý, thực hiện đúng quy chế chuyên môn…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục