Điều tra đối tượng tung tin đồn thất thiệt "đập Thủy điện Sông Tranh 2 bị vỡ"

16:10' - 08/11/2017
BNEWS Ngay sau khi có tin đồn thất thiệt, lực lượng công an đã vào cuộc kiểm tra, xác minh.
Đập thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ngày 8/11, trong cuộc họp chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ trong những ngày qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng điều tra, làm rõ việc một số đối tượng tung tin thất thiệt rằng “đập thủy điện Sông Tranh 2 bị vỡ” vào sáng 6/11, khiến người dân trên địa bàn hoang mang lo lắng.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi có tin đồn thất thiệt, lực lượng công an đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. Hiện đã xác định được một số đối tượng và đang tiến hành làm rõ.
Trước đó, theo thông tin từ quần chúng nhân dân vào sáng 6/11, một số đối tượng đi qua thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My thông tin là đập thủy điện Sông Tranh 2 bị vỡ; một số đối tượng đã thông tin trên mạng xã hội cũng với nội dung tương tự. Hàng trăm người dân đã vội vàng bỏ nhà cửa, tìm nơi cao để trú tránh.
Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến vận động, giải thích cho người dân hiểu là không có tình trạng vỡ đập xảy ra, đập thủy điện vẫn an toàn; đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, hỗ trợ người dân về nhà. Đến trưa 6/11, người dân vùng hạ du thủy điện Sông Tranh 2 đã về lại nhà của mình./. 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục