Điện thoại, điện máy sẽ tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận

19:18' - 22/03/2019
BNEWS Năm 2019, hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho MWG.

Chiều ngày 22/3, Công ty cổ phần Thế giới di động (HoSE: MWG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019; trong đó công bố kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu thuần hợp nhất là 108.468 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2018) và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 3.571 tỷ đồng (tăng 24%).
Theo đó, trong năm 2019, hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho MWG.

Cụ thể, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.

Còn ngành hàng điện thoại sẽ được duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.
Ông Trần Kinh Doanh, thành viên Hội đồng quản trị MWG cho hay, dự kiến sự tăng trưởng của các ngành hàng trên sẽ là kết quả của kế hoạch mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thegioididong thành Điện máy xanh mini/Điện máy xanh và từ Điện máy xanh mini lên Điện máy xanh.

Đồng thời, số lượng cửa hàng Điện máy xanh mini và Điện máy xanh tăng thêm tổng cộng từ mở mới và chuyển đổi là khoảng 150 cửa hàng.

Đặc biệt, các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thegioididong và Điện máy xanh dự kiến cuối năm 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.
Năm 2019, cũng là năm MWG xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo chuỗi Bách hóa xanh sẵn sàng nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc.

Từ đó, đảm bảo mục tiêu cần đạt là trễ nhất đến cuối tháng 12/2109, Bách hóa xanh bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả chi phí hoạt động tại cửa hàng cũng như các trung tâm phân phối.
Tại đại hội, ông Trần Huy Thanh Tùng, đại diện MWG đã báo cáo đến các cổ đông về tình hình hoạt động kinh doanh hoàn thành với doanh thu đạt 86.516 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 2.800 tỷ đồng; đạt 100% và 111% kế hoạch đề ra về doanh thu và lợi nhuận sau thuế của năm 2018.

Đồng thời, tương đương mức tăng trưởng doanh thu và tăng trưởng lợi nhuận sau thuế lần lượt là 30% và 31% so với năm 2017.
Dựa trên nền tảng kết quả kinh doanh năm 2018, MWG sẽ chi trả cổ tức 15% (tương đương 1.500 đồng/cổ phiếu). Thời gian chi trả trong năm 2019 bằng tiền mặt.
Đại hội MWG năm nay, cũng đã thông qua tờ trình bổ sung hai nhân sự mới vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2020, gồm: ông Đoàn Văn Hiểu Em (người đứng đầu mảng kinh doanh điện thoại) và ông Đoàn Thế Vinh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng - Golden Gate).
Đồng thời, ông Trần Lê Quân, đồng sáng lập và thành viên Hội đồng quản trị MWG rút khỏi Hội đồng quản trị MWG.

Còn ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc MWG cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc, chỉ giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục