Điện lực Tp.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

12:11' - 06/08/2017
BNEWS Cùng với việc nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh kế hoạch lắp đặt điện tử điện kế và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa.

*Nâng cao chất lượng dịch vụ

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) Phạm Quốc Bảo, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đoàn thanh niên EVN HCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Trong đó nổi bật là đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.

Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2017, EVN HCMC đã nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900.545454, hơn 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng, hơn 138.000 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo, hơn 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gửi đến khách hàng.

EVN HCMC cũng đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện.

Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2017, điện lực thành phố đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.000 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 83%.

EVN HCMC cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.

Ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Tổng công ty đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh thông qua “Thỏa thuận liên ngành” về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.

Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thời gian quyết định cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.

Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).

Theo EVN HCMC, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, EVN HCMC đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM…

Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với EVN HCMC.

Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.700 điểm thu tiền điện tại các ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op và hơn 2.200 điểm đặt máy ATM.

Nhờ vậy, đến tháng 7/2017, có hơn 1.695.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của EVN HCMC, đạt tỷ lệ trên 84% về số khách hàng và gần 94% về doanh thu toàn Tổng công ty.

Công nhân ngành điện Tp. Hồ Chí Minh thực hiện công trình nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm tại Quận 8. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Hiện nay, EVN HCMC đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng.

Việc này đã mang lại nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà.

Đồng thời cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ.

Mặt khác, giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.

Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, thời gian tới, mỗi năm EVN HCMC sẽ thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo tất cả khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2020.

Công việc này sẽ được thực hiện theo từng khu vực, khách hàng sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.

“Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với ngành điện”, EVN HCMC cho biết./.

Xem thêm:

>>>Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày

>>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục