Điện lực Tp.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng
*Nâng cao chất lượng dịch vụ
Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) Phạm Quốc Bảo, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.Trong đó nổi bật là đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2017, EVN HCMC đã nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900.545454, hơn 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng, hơn 138.000 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo, hơn 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gửi đến khách hàng.
EVN HCMC cũng đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện.Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2017, điện lực thành phố đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.000 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 83%.
EVN HCMC cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.Ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Tổng công ty đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh thông qua “Thỏa thuận liên ngành” về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thời gian quyết định cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).
Theo EVN HCMC, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, EVN HCMC đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM…Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với EVN HCMC.
Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.700 điểm thu tiền điện tại các ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op và hơn 2.200 điểm đặt máy ATM.
Nhờ vậy, đến tháng 7/2017, có hơn 1.695.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của EVN HCMC, đạt tỷ lệ trên 84% về số khách hàng và gần 94% về doanh thu toàn Tổng công ty.Hiện nay, EVN HCMC đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng.
Việc này đã mang lại nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà.
Đồng thời cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ.
Mặt khác, giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, thời gian tới, mỗi năm EVN HCMC sẽ thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo tất cả khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2020.Công việc này sẽ được thực hiện theo từng khu vực, khách hàng sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.
“Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với ngành điện”, EVN HCMC cho biết./. Xem thêm:>>>Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày
>>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Sẽ chuyển xe tải nhỏ hoạt động vào ban đêm để giảm kẹt xe
19:04' - 04/08/2017
Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở ngành nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên những hành lang chính hay bị ùn tắc
-
Chuyển động DN
Trung tâm điều khiển từ xa của Điện lực TP.HCM sẽ vận hành từ tháng 8
12:39' - 30/07/2017
Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 8, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 170 doanh nghiệp giới thiệu thành tựu công nghệ ngành điện và thiết bị điện Việt Nam
13:13' - 19/07/2017
Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
10:49' - 07/04/2017
Dưới đây là danh sách Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Giờ Trái đất 2017: Việt Nam tiết kiệm 471.000 kWh
22:32' - 25/03/2017
Ngày 25/3, tại Hà Nội, lễ phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2017 đã chính thức diễn ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49'
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.