Điện lực Sơn La cấp điện ổn định trở lại sau sự cố đổ cột điện

18:07' - 20/08/2018
BNEWS Tối 19/8, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục xong hệ thống cột đường dây và Trạm 110kV Mộc Châu, cấp điện ổn định trở lại cho toàn bộ khách hàng bị mất điện.
Điện lực Sơn La cấp điện trở lại cho các hộ dân sau sự cố đổ cột điện. Ảnh minh hoạ: Mạnh Khánh-TTXVN

Theo Công ty Điện lực Sơn La, sau gần 3 ngày xảy ra sự cố mất điện diện rộng nhưng nhờ tập trung khắc phục hậu quả nên đến tối ngày 19/8 đã khôi phục xong hệ thống cột đường dây và Trạm 110kV Mộc Châu, cấp điện ổn định trở lại cho toàn bộ khách hàng bị mất điện.
Trước đó, do mưa to kéo dài và ảnh hưởng của cơn bão số 4, chiều 17/8, đã xảy ra sự cố đổ cột điện tại vị trí 254 đường dây và Trạm 110kV Mộc Châu - Sơn La, trên địa bàn bản Tông Hán, xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu), gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến các huyện Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ của tỉnh Sơn La và 3 huyện của tinh Hủa Phăn (Lào).
Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Sơn La đã phối hợp với Chi nhánh Điện các huyện bị ảnh hưởng khẩn trương khắc phục sự cố. Đến 19 giờ ngày 17/8, đã đóng điện trở lại cho toàn bộ huyện Yên Châu, một số xã của 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ, với gần 42.000 khách hàng.

Cùng thời điểm trên, 3 huyện của tỉnh Hủa Phăn (Lào) bị ảnh hưởng bởi sự cố trên cũng đã được cấp điện trở lại.
Chỉ còn một số xã của 2 huyện Vân Hồ và Mộc Châu, với hơn 23.000 khách hàng bị mất điện. Tuy nhiên, với cố gắng khắc phục sự cố, đến tối 19/8, ngành Điện lực Sơn La đã đóng cấp điện trở lại cho toàn bộ số khách hàng bị mất điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục