Điện lực miền Trung diễn tập ứng phó xử lý sự cố điện

10:16' - 13/09/2018
BNEWS Tình huống giả định là có một cơn bão mạnh cấp 11, 12, giật trên cấp 12, tâm bão là thị xã An Nhơn. Bão gây mưa to, gió lớn kèm theo sấm sét làm mất điện trên diện rộng.
Công nhân điện lực dùng tời máy dựng cột điện trung thế bị ngã đổ do gió bão. Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN

Ngày 12/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức phương án diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố; công tác quản lý đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, xử lý sự cố tại Bình Định.

Có 13 công ty điện lực các tỉnh miền Trung tham gia cuộc diễn tập.

Tình huống giả định là có một cơn bão mạnh cấp 11, 12, giật trên cấp 12, tâm bão là thị xã An Nhơn. Bão gây mưa to, gió lớn kèm theo sấm sét làm mất điện trên diện rộng, cả trăm cột điện trung hạ thế bị ngã đổ.

Với tình huống này, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Điện lực Bình Định yêu cầu phòng Điều độ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, khoanh vùng và tách khu vực sự cố ra khỏi lưới điện và khôi phục lại các phụ tải ưu tiên, yêu cầu các đơn vị bố trí nhân lực, thống kê các khu vực còn mất điện, thiệt hại trên lưới điện sau khi bão đi qua.

Đồng thời, báo cáo tình hình sự cố cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Trung, đề nghị Tổng công ty tăng cường thêm nhân lực để xử lý sự cố.

Công nhân điện lực dùng tời máy dựng cột điện trung thế bị ngã đổ do gió bão. Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN

Với 100% lực lượng Điện lực Bình Định, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã điều động nhân lực từ 12 công ty thành viên trong khu vực miền Trung hỗ trợ nhân lực, phương tiện, dụng cụ thi công tập trung về Bình Định khắc phục nhanh sự cố, cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng.

Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết: “Qua kinh nghiệm xử lý sự cố, chúng tôi đã huy động toàn nguồn lực trong tổng công ty ở 13 tỉnh thành đến giúp một tỉnh thành bị thiệt hại. Với nguồn lực như hiện nay, việc khắc phục sự cố sẽ được thực hiện trong vòng 5 ngày trong toàn tỉnh”.

Tại buổi diễn tập, các đơn vị tham gia đã phối hợp chặt chẽ trong phương án diễn tập đề ra; qua đó giảm tối đa thời gian và phạm vi cắt điện cũng như việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị trong quá trình tham gia diễn tập.

Thông qua buổi diễn tập giúp các đơn vị xử lý sự cố chủ động và sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục