Điện lực Lào Cai chủ động ứng phó với nắng nóng kéo dài

10:52' - 22/05/2019
BNEWS Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa Hè, Công ty Điện lực Lào Cai đã có nhiều giải pháp nâng cấp lưới điện, trạm biến áp để chống quá tải.
Cán bộ điện lực thành phố Lào Cai sửa chữa đường điện trong địa bàn. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Công ty yêu cầu điện lực thành  phố, các huyện phải bảo đảm cấp đủ điện trong những ngày nắng nóng kéo dài, không xảy ra tình trạng mất điện và thiếu điện.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, để đảm bảo đủ điện năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn trong mua hè năm 2019, Công ty Điện lực Lào Cai đã báo cáo với Tổng công ty Điện lực miền Bắc đầu tư 126 tỷ đồng từ nguồn vay vốn tín dụng thương mại nhằm xử lý chống quá tải trong những tháng cao điểm; thực hiện luân chuyển và nâng công suất 79 máy biến áp tại các địa điểm cho phù hợp; lắp đặt nhiều đường dây mới, kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế những đường dây không đáp ứng được nhu cầu tải điện.
Công ty cũng đã kết nối các mạch vòng, đảm bảo mỗi phụ tải có ít nhất có 2 nguồn cung cấp điện đề phòng sự cố. Để điều hành và quản lý lưới điện ngày một tốt hơn, công ty đã lắp đặt Trung tâm điều khiển từ xa, dự kiến trong quý II/2019 sẽ hoàn thành.

Cán bộ điện lực thành phố Lào Cai kiểm tra khoang trung thế trên đường Hồng Hà. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Với thành phố Lào Cai, ngành điện lực thành phố đã triển khai nhiều giải pháp như: nâng công suất 15 trạm biến áp, hoàn thành đầu tư 3 dự án chống quá tải.

Ngoài ra, dự kiến cuối tháng 6, Điện lực thành phố sẽ hoàn thành 4 dự án chống quá tải với tổng mức đầu tư 76 tỷ đồng gồm: mạch vòng Bắc Cường - Phố Mới; chống quá tải tại các phường Duyên Hải, Lào Cai, Phố Mới và lộ 476 (trạm 110 kV đến Trung tâm Hội nghị tỉnh).

Điện lực thành phố Lào Cai đã tổ chức sửa chữa hệ thống lưới điện; đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến khách hàng về việc sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.
Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Lào Cai cơ bản hoàn thành việc chỉ đạo sửa chữa, thay thế các thiết bị điện của các đơn vị cơ bản bảo đảm đúng tiến độ, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, ngành điện cũng lo lắng, vào mùa hè sản lượng tiêu thụ điện trong sinh hoạt có thời điểm tăng gấp nhiều lần ngày thường, nên việc sự cố quá tải, nhảy automat... ở một số khu vực vẫn có thể xảy ra.
Ngoài ra, Điện lực Lào Cai còn cử cán bộ đến tuyên truyền cho các khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiếp kiệm, hướng dẫn khách hàng cách xử lý an toàn khi có sự cố về điện, nâng cao ý thức việc tắt các thiết bị điện không cần thiết khi không sử dụng.../.
Xem thêm:

>>EVN chuẩn bị gì cho thị trường điện cạnh tranh?

>>Bộ Công thương yêu cầu EVN phải minh bạch thông tin giá điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục