Điện lực Hải Dương lí giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

08:32' - 04/05/2019
BNEWS Trong tháng 4/2019, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương đã tiếp nhận 248 ý kiến khách hàng thắc mắc về tiền điện, chiếm gần 7% số ý kiến phản ánh về Trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty.
Công nhân Điện lực cập nhật xây dựng dữ liệu thông tin khách hàng dùng điện. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Các ý kiến của người dân đã được Trung tâm chăm sóc khách hàng và các đơn vị trực tiếp trả lời thỏa đáng.
Theo Điện lực Hải Dương, có một số nguyên nhân dẫn đến một số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng cao hơn so với trước như: giá bán điện bình quân đã được điều chỉnh từ 20/3/2019, tăng bình quân 8,36%; do chu kỳ ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt có sự khác nhau giữa tháng 3 và tháng 4/2019 (28 ngày của tháng 3 và 31 ngày của tháng 4); do sản lượng điện tiêu thụ của người dân tăng do tác động từ thời tiết nắng nóng.
Thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương cho thấy, sản lượng điện tiêu thụ những tháng đầu năm 2019 đã tăng nhiều so với cùng kỳ. Theo Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 4/2019 của Hải Dương đạt mức 497,33 triệu kWh, tăng 21 triệu kWh so với tháng 3/2019.

Sản lượng trung bình ngày của tháng 3/2019 khoảng 15,3 triệu kWh, trong khi tháng 4/2019 tăng lên 16,5 triệu kWh. Sản lượng ngày cao nhất của tháng 4/2019 đạt 18,371 triệu kWh, tăng 26% so với tháng 4/2018.
Ông Phạm Công Trường, Giám đốc Điện lực Thanh Hà cho biết, liên quan đến hóa đơn tiền điện thu thời điểm chốt chu kỳ tháng 4, chỉ có duy nhất 1 ý kiến phản ánh qua đường dây nóng của Điện lực Thanh Hà.
Theo ông Trường, đó là một khách hàng ở xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà thắc mắc tiền điện của gia đình tăng 80.000 đồng so với tháng trước.

“Tôi đã căn cứ vào số liệu sản lượng điện mà khách hàng này sử dụng trong hai tháng gần nhất, từ đó so sánh, phân tích, lý giải nguyên nhân chỉ số công tơ tháng sau tăng cao hơn tháng trước do chu kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 3 chỉ có 28 ngày còn tháng 4 là 31 ngày cộng với việc tháng 4 có một số đợt nắng nóng đỉnh điểm, lượng điện tiêu thụ của khách hàng này tăng khoảng 1,4 lần. Tôi cũng giải thích kỹ cho khách hàng cách tính giá điện mới sau khi áp dụng tăng giá điện theo quy định của Bộ Công Thương từ ngày 20/3/2019. Sau khi được trả lời, khách hàng cũng đã hiểu và không có ý kiến gì thêm”, ông Trường cho biết.
Hiện nay, Điện lực Thanh Hà đã và đang thực hiện các văn bản hướng dẫn của Điện lực Hải Dương và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc phải tiếp nhận, xử lý dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Cùng với đó, Điện lực Thanh Hà cũng thông báo rộng rãi bằng việc niêm yết quy định cách tính giá điện mới cho người dân biết, tuyên truyền người dân sử dụng tiết kiệm điện và tìm hiểu, sử dụng thiết bị chạy bằng năng lượng mặt trời.
Cùng với việc giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng, Điện lực Hải Dương đã có hướng dẫn, chỉ đạo các Điện lực tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân, đầu tư cải tạo lưới điện để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn…/.

>>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra việc điều chỉnh giá điện

>>> EVN xây dựng công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục