Điện lực Bắc Ninh đảm bảo cung ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè

15:58' - 28/05/2018
BNEWS Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.

Với quyết tâm đảm bao cung ứng điện an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để cung ứng điện trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư năm nay hạn chế.

Công nhân Công ty Điện lực Bắc Ninh sửa chữa lưới điện trung thế. Ảnh: TTXVN

Trước dự báo năm 2018 sẽ tiếp tục là năm có nắng nóng cao và kéo dài trên diện rộng, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.  

Ông Đỗ Quốc Long, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Năm 2018, nguồn vốn dành cho đầu tư về điện khoảng 200 tỷ đồng, với nguồn đầu tư này chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu chống quá tải, phần còn lại công ty phải dùng nguồn lực nội tại.

Trong điều kiện nguồn vốn dành cho đầu tư xây dựng khó khăn, để đảm bảo cấp điện đủ cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, Công ty đã huy động mọi nguồn lực cận pha,  sau tải trong nội bộ biến áp để vận hành tối ưu; hoán đổi các máy biến áp trong nội bộ công ty, những khu vực non tải sẽ chuyển sang khu vực quá tải để cân bằng nguồn điện .

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả trong nhân dân và doanh nghiệp sản xuất, công ty có tính đến phương án dự phòng cả về nguồn điện và vật tư thiết bị; triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đầu tư xây dựng và sửa chữa lưới điện năm 2018, các dự án chống quá tải lưới điện trung – hạ áp đang thực hiện trên địa bàn với mức đầu tư 240 tỷ đồng.

Tính riêng Qúy I/2018 đã đóng điện đưa vào vận hành 2 trạm biến áp 110 kV, nâng tổng công suất các trạm biến áp (20 trạm) hiện nay là hơn 1.887 MVA, lượng công suất này lớp gấp 2 lần công suất đang sử dụng).

Chỉ tính riêng Quý I/2018, công ty đảm bảo nguồn điện ổn định, đủ công suất đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, lưới điện tiếp tục được đầu tư nâng cấp cải tạo, cơ bản cung cấp điện an toàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 1,57% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Long chia sẻ, để đảm bảo cung cấp đủ điện trên địa bàn tỉnh đang phát triển mạnh về công nghiệp như Bắc Ninh là một thách thức đối với công ty.

 Đến nay Công ty Điện lực Bắc Ninh có 20 trạm biến áp 110kV với công suất hơn 1.950 Mgw, sản lượng điện lớn nhất trong ngày đạt hơn 20,633 triệu kWh; sản lượng điện thương phẩm năm 2017 đạt 5,718 triệu kWh đưa sản lượng điện thương phẩm của Bắc Ninh đứng thứ 5 toàn quốc năm 2017 và đứng đầu miền Bắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục