Điện Biên: Xử phạt 9 cơ sở sản xuất dong riềng gây ô nhiễm môi trường

18:09' - 05/01/2018
BNEWS UBND huyện và Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Điện Biên) vừa xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở sản xuất dong riềng với tổng số tiền 85 triệu đồng.

Ngày 5/1, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Bùi Hải Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết như vậy.

Sau khi TTXVN và một số cơ quan báo chí có loạt bài phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ hoạt động chế biến các sản phẩm dong riềng trên địa bàn các xã Nà Tấu, Nà Nhạn của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh Điện Biên đã vào cuộc kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy phản ánh của báo chí về thực trạng này là đúng sự thật. Nước thải xả ra môi trường của các cơ sở chế biến dong riềng đều không đạt tiêu chuẩn, gây ô nhiễm nghiêm trọng; một số cơ sở chưa chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường.

Ông Bùi Hải Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên cho biết huyện đã yêu cầu chính quyền các xã có liên quan nghiêm túc kiểm điểm; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, yêu cầu chủ các cơ sở chế biến các sản phẩm từ dong riềng nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã có văn bản hướng dẫn việc xử lý chất thải chế biến dong riềng theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thời gian tới, UBND huyện Điện Biên đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nâng cao trách nhiệm trong việc chế biến các sản phẩm dong riềng; khuyến khích các cơ sở hoạt động sử dụng công nghệ tiên tiến trong chế biến dong riềng; đồng thời yêu cầu các cơ sở ký cam kết bằng phương án cụ thể, khi chứng minh được hệ thống xử lý nước thải đảm bảo thì mới cho sản xuất.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường, các xã Nà Tấu và Nà Nhạn tăng cường hoạt động kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời các cơ sở chế biến dong riềng gây ô nhiễm môi trường./.

>>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả trộm nước thải ra môi trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục