Diễn biến chứng khoán tuần 27-31/3/2017: VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tích cực

10:49' - 26/03/2017
BNEWS Nhìn lại phiên giao dịch tuần qua có thể thấy diễn biến của thị trường tương đối tốt, khi VN-Index chính thức vượt qua ngưỡng 720 điểm nhờ thanh khoản tăng cao.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 24/3, VN-Index tăng 2,58 điểm lên 722,14 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,47 điểm lên 91,37 điểm.

Nhìn lại phiên giao dịch tuần qua có thể thấy diễn biến của thị trường tương đối tốt, khi VN-Index chính thức vượt qua ngưỡng 720 điểm nhờ thanh khoản tăng cao.

Theo quan sát của các chuyên gia, việc khối ngoại đã mua ròng liên tục trong 3 tháng gần đây, đặc biệt là trong tháng 3 này và góp công lớn giúp thị trường vượt 720 điểm.

Theo các chuyên gia đánh giá, trong tuần tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tích cực nhờ dòng tiền khối ngoại nâng đỡ cùng với đó là kết quả kinh doanh quý I/2017 của các doanh nghiệp vốn hóa lớn và các số liệu kinh tế vĩ mô khả quan.

Đáng chú ý là việc dòng tiền hướng đến nhóm Bluechips là cơ hội rõ ràng với VN-Index trong việc chinh phục vùng cao mới.

Bên cạnh đó, nhìn vào diễn biến của thị trường các chuyên gia cũng cho rằng, sự ảnh hưởng của việc FED tăng lãi suất  đến sự luân chuyển của dòng vốn ngoại đã không còn mạnh và đáng lo ngại như trong các lần điều chỉnh trước.

Trên thực tế, FED cũng thường phát đi những tín hiệu mang tính chỉ báo trước cho thị trường. Vì vậy, nếu không có những diễn biến mới gây bất ngờ thì 2 lần điều chỉnh lãi suất tiếp theo của FED trong năm nay như dự kiến cũng sẽ không còn ảnh hưởng lớn đến dòng tiền của khối ngoại.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, VN-Index tiếp tục tăng điểm khá tích cực sau khi chỉ số vượt qua ngưỡng kháng cự 720 điểm, với mức thanh khoản cải thiện hơn so với phiên trước.

Dòng tiền thị trường tiếp tục lan tỏa ra các mã cổ phiếu thuộc nhiều ngành khác nhau thay vì chỉ tập trung vào ROS và nhóm xây dựng - bất động sản như trong giai đoạn trước. Đà tăng của thị trường chủ yếu được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu trụ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, dòng tiền cho dấu hiệu bị rút ra khỏi nhóm vốn hóa bé hơn, thể hiện ở sự giảm điểm của VNMidcap, qua đó thay đổi tín hiệu kỹ thuật của chỉ số này từ tích cực sang Trung tính. Dự báo thị trường có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 715-718 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục