Điểm chuẩn đại học, cao đẳng 2019 dự kiến bắt đầu công bố từ tối nay

10:51' - 08/08/2019
BNEWS Điểm chuẩn đại học 2019 của một số trường dự kiến sẽ được công bố ngay trong tối nay 8/8
Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Chiều nay (8/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng từ 16 giờ 30 - 17 giờ 30. Sau khi quá trình lọc ảo kết thúc, các trường đại học, cao đẳng sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức.
Trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay có 146 trường đại học tham gia hai nhóm lọc ảo lớn của cả nước. Trong đó Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì nhóm lọc ảo phía Nam, gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 56 trường phía Bắc. 

Ngoài ra, nhiều trường chỉ tham gia nhóm lọc ảo toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Trong ba ngày (6-8/8) hai nhóm lọc ảo phía Bắc và phía Nam đã chạy phần mềm lọc ảo 10 lần.  Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lọc ảo sáu lần trên cả nước. 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối.

Sau thời điểm này cho đến trước 17 giờ ngày 9/8, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, công bố kết quả trúng tuyển đợt một.

Dự kiến, một số trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong tối 8/8.
Các thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn của tất cả các trường trên toàn quốc qua cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn, bằng cách nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành. Ngoài ra, các thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của những trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển.
Khi có thông báo trúng tuyển chính thức thì thí sinh cần xác nhận việc nhập học với nhà trường trước 17 giờ ngày 15/8. Sau thời gian này thí sinh không xác nhận việc nhập được coi là từ chối nhập học./.

>> Cách tra cứu điểm chuẩn năm 2019 các trường Đại học trên cả nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục