Điện lực miền Bắc cam kết phục vụ khách hàng tốt hơn

20:13' - 11/12/2018
BNEWS EVNNPC sẽ tập trung cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc, tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý.
Ông Lê Quang Thái, Phó tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng với chủ đề: Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai, phát triển bền vững. Hội nghị có sự tham dự của gần 400 khách hàng đại diện cho 10 triệu khách hàng mua điện của EVNNPC tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Theo ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, để đổi mới và phục vụ khách hàng tốt hơn, EVNNPC sẽ tập trung cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc, tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu công nghệ vào sản xuất kinh doanh; lấy tinh thần nâng tầm hợp tác cùng xây dựng giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội làm sứ mệnh của mình.
Đánh giá về chất lượng cung ứng điện, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho hay, Samsung Việt Nam đạt được thành công có sự đóng góp, hợp tác nhiệt huyết của EVNNPC. Bởi trong ngành công nghiệp mới, các yếu tố cơ sở hạ tầng, đặc biệt là điện lực đóng vai trò rất quan trọng. Việc cung cấp nguồn điện ổn định có ý nghĩa lớn với hoạt động sản xuất, vì chỉ 1 ngày mất điện cũng có thể ảnh hưởng doanh thu tới 200 nghìn USD/ngày.
“Chúng tôi mong muốn EVNNPC tiếp tục phát triển và hợp tác tốt đẹp với các doanh nghiệp; trong đó có Samsung”, ông Shim Won Hwan nói.

Giao lưu chia sẻ, hợp tác giữa EVNNPC và các khách hàng doanh nghiệp. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Công ty Than Hà Lầm, khi khai thác than ở mực âm 300m, cung ứng điện là rất quan trọng, bởi ngoài đảm bảo kinh doanh thì còn an toàn cho người lao động, bơm thoát nước, thông gió, khai thác than... Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh (thuộc EVNNPC) đã luôn đảm bảo cấp điện liên tục, tư vấn cung cấp, sử dụng điện an toàn hệ thống điện. Hiện công ty chi trên 80 tỷ đồng tiền sử dụng điện. Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của ngành điện.
Đại diện nhiều doanh nghiệp tại hội nghị cũng cho rằng, ngành điện đã đóng vai trò rất lớn trong đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nếu điện ổn định, sản phẩm ra lò sẽ đạt chất lượng tốt; nếu điện sụt áp, sản phẩm có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Gần 400 khách hàng, đại diện cho 10 triệu khách hàng mua điện của EVNNPC tham dự hội nghị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng, những nỗ lực của Tập đoàn và EVNNPC sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng. Việc khách hàng chủ động hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm đã góp phần không nhỏ giúp EVNNPC vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.
Năm 2019 được dự báo đầy khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện. Ông Lâm mong muốn, khách hàng sẽ tiếp tục chia sẻ hơn nữa với điện lực. Đó là việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm.
Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho hay, trong năm 2018, điện thương phẩm đạt 64,3 tỷ kWh, tăng trưởng 12,14% so với năm 2017; doanh thu đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 16,62% so với năm 2017.
Năm 2018, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp, Chỉ số tiếp cận điện năng là 5,75 ngày giảm 1,25 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các chỉ tiêu về Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI, SAIFI, MAIFI đều tốt hơn kế hoạch EVN giao.
Các kết quả cải thiện dịch vụ khách hàng đã được khách hàng ghi nhận qua điểm hài lòng tăng dần hàng năm cũng như kết quả đánh giá môi trường kinh doanh Doing Business 2019 của Ngân hàng Thế giới. Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017 và đứng ở vị trí 27/190 quốc gia/nền kinh tế.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp (kể từ năm 2013) chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện về vị trí và đã đã đưa chỉ số này của Việt Nam ngang bằng các nước ASEAN4 cũng như đứng TOP 4 trong các nước tham gia Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).../.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục