Điện lực miền Nam ứng phó áp thấp nhiệt đới

15:55' - 23/11/2018
BNEWS Ứng phó với áp thấp, áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án.
Nhân viên Điện lực miền Nam sửa chữa đường dây. Ảnh: TTXVN
Theo đó, EVNSPC yêu cầu các đơn vị chuẩn bị phương án ứng phó với áp thấp, áp thấp nhiệt đới, tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu trên lưới điện quản lý, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.
Công ty Lưới điện cao thế miền Nam và các Công ty Điện lực, đặc biệt là Công ty Điện lực dọc theo bờ biển từ Ninh Thuận, Bình Thuận, đến Cà Mau do có khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp từ áp thấp, áp thấp nhiệt đới, ….. Vì vậy, các đơn vị này cần đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra; đảm bảo cấp điện an toàn và nhanh nhất cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.
Riêng Công ty có quản lý thủy điện và Công ty cổ phần Thủy điện, EVNSPC yêu cầu rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình. Cùng đó, phối hợp chặt chẽ, thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.
Ngoài ra, các đơn vị cần thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) và tham khảo các trang thông tin dự báo của quốc tế để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời. Trường hợp xảy ra sự cố, hư hỏng lưới điện do bão gây ra, đơn vị báo ngay bằng điện thoại cho Trực ban Phòng chống thiên tai số điện thoại: 0913.725097 hoặc 0918.062233./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục