Dịch vụ streaming Disney+ dự kiến ra mắt vào tháng 11

12:40' - 20/08/2019
BNEWS Hãng Walt Disney Company ngày 19/8 thông báo dịch vụ truyền phát video trực tuyến (streaming) với tên gọi Disney+ sẽ được ra mắt vào tháng 11 tại Mỹ, Australia, Canada, New Zealand và Hà Lan.
Biểu tượng của Hãng Walt Disney Company. Ảnh: reuters

Disney+ sẽ cung cấp các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí, trong đó có “Star Wars” và seri phim thương hiệu thuộc “vũ trụ điện ảnh Marvel” cũng như các nội dung của kênh ABC và thư viện phim khổng lồ được mua lại từ hãng 21st Century Fox. Disney+ được mong đợi sẽ trở thành đối thủ lớn của Netflix.

Walt Disney cho biết Disney+ dự kiến ra mắt thị trường Canada, Hà Lan và Mỹ vào ngày 12/11, và tại Australia và New Zealand một tuần sau đó. Walt Disney dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này ra hầu hết các thị trường lớn trong vòng hai năm tới.

Gã khổng lồ về giải trí này cũng thông báo các thỏa thuận để Disney+ được xuất hiện trên các thiết bị có kết nối Internet của Apple, Google, Microsoft, Roku và Sony.

Trong báo cáo lợi nhuận gần đây, Giám đốc điều hành Walt Disney, Bob Iger, cho hay hãng này sẽ tận dụng quyền kiểm soát Hulu để kết hợp phiên bản hỗ trợ quảng cáo của dịch vụ truyền hình trực tuyến với Disney+ và ESPN tại Mỹ với giá đăng ký dịch vụ 12,99 USD/tháng.

Ông Iger cho biết Disney đã tập trung tận dụng kho thư viện phim “có tên tuổi” của Fox như "Home Alone", "Night at the Museum", "Cheaper by the Dozen" và "Diary of a Wimpy Kid" cho thế hệ mới trên Disney+.

Iger cho hay các thương hiệu phim siêu anh hùng trước đây của Fox bao gồm "X-Men", "Fantastic 4" và "Deadpool" sẽ thuộc sự bảo trợ của Marvel, và công ty mẹ Disney nhận thấy "giá trị lâu dài tuyệt vời" của các bộ phim này.

Thị trường truyền hình trực tuyến ngày càng cạnh tranh sẽ sớm có các nền tảng HBO Max, Apple và NBCUniversal cũng như Netflix và Amazon Prime. Disney+ sẽ ra mắt với mức phí đăng ký 6,99 USD/tháng tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục